Tin chấn động: Các nhà khoa học đã tìm ra được loại rễ cây có thể giết chết 98% tế bào ung thư

Từ xa xưa, cây bồ công anh đã được đánh giá cao và được sử dụng như một loại thuốc quý chữa bệnh. Ngày nay, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, rễ cây này có thể dùng làm liều thuốc điều trị ung thư.

Tiến sĩ Carolyn Hamm của Trung tâm phòng chống Ung thư ở Ontario, Canada, cho rằng, các chiết xuất từ rễ cây bồ công anh có khả năng tiêu diệt những tế bào ung thư, cụ thể là có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh bạch cầu mãn tính myelomonocytic.

Tin chấn động: Các nhà khoa học đã tìm ra được loại rễ cây có thể giết chết 98% tế bào ung thư

John Di Carlo, bệnh nhân 72 tuổi mắc ung thư và được các bác sĩ gửi về nhà vì tin rằng bệnh bạch cầu của ông không thể nào chữa trị được nữa. Tuy nhiên, ông John Di Carlo đã chia sẻ trên kênh CBC News trong một buổi phỏng vấn, rằng một số người bạn đã khuyên ông uống trà rễ cây bồ công anh và phép lạ đã xảy ra. Chỉ sau 4 tháng kiên trì, bệnh ung thư của ông đã thuyên giảm. Các bác sĩ cho rằng việc tiêu thụ trà bồ công anh đã mang lại kết quả bất ngờ này.

Theo nghiên cứu gần đây, các chiết xuất của rễ cây bồ công anh sẽ tiêu diệt những tế bào ung thư, khiến các tế bào này phân hủy và cơ thể sẽ sản sinh, thay thế bằng những tế bào khỏe mạnh.

Hơn nữa, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng rễ cây bồ công anh cũng có tác dụng đối với ung thư gan, đại tràng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Trà rễ bồ công anh không có hương vị như những loại trà khác nhưng hiệu quả chống ung thư trên cả tuyệt vời và không có bất kỳ tác dụng phụ nào như khi điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị hay xạ trị.

Chiết xuất từ rễ cây bồ công anh cũng có thể được sử dụng để tăng cường sức khỏe ngay cả khi bạn không bị ung thư. Thân và rễ cây bồ công anh giúp điều trị tiểu đường nhờ kích thích việc sản xuất insulin của tuyến tụy và do đó ổn định được lượng đường trong máu.

Tin chấn động: Các nhà khoa học đã tìm ra được loại rễ cây có thể giết chết 98% tế bào ung thư

Trà bồ công anh còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể, lọc máu. Trong bồ công anh có chứa các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe gan, loại bỏ độc tố và chất thải. Do có chứa nhiều chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào, bồ công anh còn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, đie63n hình là ngăn chặn vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Trường hợp bạn bị nhiễm trùng đường tiểu, tiêu thụ trà bồ công anh hàng ngày còn giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Lá cây bồ công anh còn chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, làm giảm nguy cơ hội chứng ruột kích thích, bệnh tim và béo phì. Ngoài ra, loại cây này còn giàu vitamin A, chỉ cần 1 tách trà là bạn đã cung cấp đủ 100% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày theo khuyến cáo. Vitamin A có trong bồ công anh rất tốt cho mắt và ngăn ngừa lão hóa da.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Hamm, mặc dù bồ công anh rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu muốn sử dụng chiết xuất từ rễ cây bồ công anh, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo QTCS