Tín đồ của Apple, Samsung liên tiếp bị bỏng tay, bỏng đùi vì ‘dế xịn’ phát nổ

Gần đây, liên tiếp xuất hiện các vụ smartphone của các thương hiệu nổi tiếng phát nổ khiến bỏng đùi, bỏng tay, gây hậu quả nghiêm trọng cho người dùng.

Tờ sohoa.vnexpress.net mới đưa tin: iPhone 7 đã làm bỏng tay một phụ nữ mang bầu.

Cụ thể, một phụ nữ mang thai sống tại Australia, cô Pelaez, cho biết: Cô thức giấc và thấy đau ở cánh tay nên đã tới bệnh viện khám và được kết luận bỏng độ hai. Bác sĩ nói cô nên tìm hiểm xem thứ gì đã gây ra vết bỏng.

Khi về nhà, Melanie phát hiện chính chiếc iPhone 7 là "thủ phạm" và những vết hằn trên cánh tay khớp với hình dạng điện thoại và sạc pin.

Khi mang máy tới Apple Store, nhân viên cửa hàng cho biết smartphone không phát ra mùi khét để cho thấy nó bị lỗi, nhưng vẫn giữ điện thoại lại và gửi tới trụ sở Apple tại Cupertino (Mỹ) để kiểm tra.

Tín đồ của Apple, Samsung liên tiếp bị bỏng tay, bỏng đùi vì ‘dế xịn’ phát nổ

 iPhone 7 đã làm bỏng tay một phụ nữ mang bầu.

Tan Pelaez được đổi một chiếc iPhone 7 mới, nhưng cô từ chối sử dụng vì sợ. Apple cho biết họ đã được báo cáo về sự cố và đang tiến hành kiểm tra.

Cách đây một tuần, một khách hàng sử dụng smartphone Galaxy J5 tại Pháp phản ánh: Chiếc điện thoại này của công ty Hàn Quốc đã bắt lửa và phát nổ. Model này khác hoàn toàn với chiếc Galaxy Note 7 bị gặp lỗi sản xuất và đã bị thu hồi trên toàn thế giới.

Lamya Bouyirdane, sống ở thành phố Pau Tây Nam nước Pháp và là chủ nhân chiếc Galaxy J5, cho biết trên trang AP rằng: Khi gia đình cô đang ở nhà, cô yêu cầu cậu con trai 4 tuổi đưa chiếc điện thoại cho mình và rồi nhận thấy máy rất nóng. Bouyirdane sau đó phải vứt máy ra xa vì thấy nó bắt đầu phồng lên và khói đang bốc ra.

Máy sau đó bắt lửa và mặt sau bị tách hẳn ra nhưng được chồng cô nhanh chóng tìm cách dập tắt. Nạn nhân của vụ việc cho biết, cô mua máy hồi tháng 6 trên một website bán giảm giá. Bouyirdane chia sẻ thêm rằng cô sẽ đâm đơn kiện Samsung.

Trên trang ICT News thông tin: Hãng công nghệ Hàn Quốc gần đây đã phải thu hồi hàng triệu chiếc Galaxy Note 7 trên toàn cầu do một lỗi khiến pin máy bị nóng, bắt lửa và phát nổ. Với sự việc liên quan đến chiếc J5 nói trên, hãng hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Vào cuối tháng 10/2016, tại Việt Nam, một chiếc điện thoại Xiaomi đã nổ trong túi quần khách hàng, gây bỏng cho người sử dụng.

Đại diện Hoàng Hà Mobile xác nhận trên tờ Chất lượng Việt Nam rằng: Chiếc điện thoại là Xiaomi Mi4 mua tại cửa hàng Hoàng Hà mobile (chi nhánh Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM).

Tín đồ của Apple, Samsung liên tiếp bị bỏng tay, bỏng đùi vì ‘dế xịn’ phát nổ

Chiếc điện thoại Xiaomi phát nổ, cháy đen tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, bà Lê Thị Phương Thảo – đại diện truyền thông của Hoàng Hà mobile đã phối hợp với hãng điện thoại Xiaomi giải quyết sự cố máy điện thoại di động của hãng này phát nổ gây bỏng đùi khách hàng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên điện thoại di động của Xiaomi phát nổ. Trước đó, chiếc Mi4 tại Ấn Độ bất ngờ bắt lửa khi đang sạc. Ba ngày sau đó, một chiếc Xiaomi Mi5 tại Trung Quốc tiếp tục phát nổ.

Còn nhớ cách đây không lâu, vào tháng 8/2016, theo những tin tức trên báo VietNamNet, Gareth Clear, một chuyên gia tư vấn 36 tuổi, đã bị bỏng khá nặng mà thủ phạm không ai khác, chính là chiếc iPhone 6. Mọi việc xảy ra sau khi anh chẳng may ngã xe đạp.

Chiếc iPhone, khi ấy đang nằm ở túi sau của Clear, đã bắt lửa ngay khi bị Clear ngã đè lên. "Tôi chỉ nhìn thấy khói bốc lên từ túi sau. Khi phát hiện ra nó phát ra từ đâu, tôi thực sự hoảng hốt. Và rồi đột ngột, tôi cảm thấy đau rát", Clear kể lại với tờ Sydney Morning Herald.

Vụ nổ đã khiến cho một mảng da khá rộng ở mặt sau đùi phải của Clear bị bỏng cấp độ 3, đòi hỏi phải điều trị khá dài ngày. Clear đã lên mạng xã hội Twitter để kể lại câu chuyện và cố gắng cảnh báo về sự nguy hiểm của pin lithium ion - loại pin có thể phát nổ nếu chúng bị tiếp xúc với nhiệt độ cao, chập mạch hoặc bị va đập mạnh.

Tuy nhiên, sau sự cố trên, Apple cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc của Gareth Clear.

Tín đồ của Apple, Samsung liên tiếp bị bỏng tay, bỏng đùi vì ‘dế xịn’ phát nổ

 Vết bỏng ở chân ông Gareth Clear do iPhone 6 phát nổ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo các chuyên gia, để tránh hậu họa nghiêm trọng đối với bản thân, 2 điều tuyệt đối không nên làm khi điện thoại phát nổ đó là dập lửa và cầm điện thoại lên.

Điện thoại đang cháy cũng giống như trái lựu đạn vậy, nếu bạn ép quá, hậu quả sẽ rất khủng khiếp. Người dùng không nên dùng nước hoặc bình chữa cháy để dập đám cháy, bởi hành động này có thể khiến phản ứng hóa học bên trong pin càng trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, cũng không nên dùng bất cứ vật liệu nào khác để dập tắt điện thoại đang cháy, có thể lấy xẻng và cho điện thoại vào xô cát hoặc một thùng kim loại.

Thêm vào đó, cần lưu ý cần trang bị khẩu trang chống độc để tránh hít phải hóa chất độc hại.

Theo Vietq