Tin nóng mới nhất trưa 7/12: Tạm giữ hình sự bố ruột đánh đập dã man con trai 10 tuổi

Tin nóng mới nhất trưa 7/12: Tạm giữ hình sự bố ruột đánh đập dã man con trai 10 tuổi; Hàng loạt xe máy đổ trong hầm chui Kim Liên vì trơn trượt...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 7/12: 

#Tạm giữ hình sự bố ruột đánh đập dã man con trai 10 tuổi: Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô) về hành vi bạo hành con ruột.

Theo cơ quan Công an, trong suốt một thời gian dài, Trần Hoài Nam nhiều lần đánh đập và hành hạ con ruột của mình.

Tin nóng mới nhất trưa 7/12: Tạm giữ hình sự bố ruột đánh đập dã man con trai 10 tuổi

Tin nóng mới nhất trưa 7/12: Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hiện trường bạo hành con ruột (Ảnh: Công lý)

Trước đó, tối 5/12, cháu Trần Gia Kh. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành dã man.

Phát hiện trên người cháu Kh. có nhiều thương tích, nghi do bị đánh, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý.

Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu Kh. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não.

Theo thông tin từ người thân, trước đây cháu Kh. nặng khoảng 40kg, song giờ chỉ còn 20kg. Do bố mẹ cháu Kh. chia tay nhau nên cháu Kh. được bố đưa đi ở cùng mẹ kế. Khoảng thời gian sống cùng bố và mẹ kế, cháu Kh. thường xuyên bị đánh đập.

#Hàng loạt xe máy đổ trong hầm chui Kim Liên vì trơn trượt: Khoảng hơn 9h sáng nay 7/12, hàng chục người xe máy khi đi qua hầm chui Kim Liên (Hà Nội) đã bị ngã xe.

Theo Dân trí, ghi nhận thực tế, mặt đường rất trơn, như được bôi mỡ. Đến thời điểm này, việc đi qua hầm vẫn vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

#Hội An cấm đậu đỗ ô tô hàng loạt tuyến đường: Hàng loạt tuyến đường chính như Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Hùng Vương đang được cắm biển cấm ô tô đậu đỗ. Thành phố nghiêm cấm các loại xe ô tô từ 25 chỗ ngồi trở lên lưu thông vào các giờ cao điểm từ 11-12h30 và 16h30 đến 19h30 hằng ngày tại các nút ngã ba, ngã tư dẫn vào phố cổ như nút Hai Bà Trưng - Nguyễn Tất Thành, Bà Triệu - Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt - Nguyễn Trường Tộ, Thái Phiên - Ngô Gia Tự, Ngô Gia Tự - Trần Hưng Đạo và đường Hùng Vương tại BQL Bến Thủy bộ. Riêng tại cầu Phước Trạch, hướng đi vào trung tâm phố cổ cũng lắp đặt biển cấm ô tô lưu thông từ 6-8h sáng và 16h30 đến 19h30 mỗi ngày.

#Nghệ An xuất hiện thêm 3 ổ dịch lở mồm long móng: Thông tin từ Trạm Chăn nuôi Thú y huyện Quế Phong, trên địa bàn huyện vừa xảy ra 3 ổ dịch LMLM.

Dịch xuất hiện từ cuối tháng 11 tại các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Tri Lễ với tổng số 42 con trâu bò nhiễm bệnh. Riêng xã Quang Phong hiện chưa thống kê được. Chi cục Chăn nuôi Thú y Nghệ An đã cấp 24.000 liều vacxin LMLM và 350 lít bencocid để dập dịch và tiêu độc khử trùng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi Thú y huyện Quế Phong cho biết: “Dịch cơ bản đã được khống chế nhưng khó khăn hiện nay là người dân không chịu tiêm phòng dập dịch. Số lượng gia súc nhiễm bệnh địa phương báo không chính xác gây khó khăn cho công tác thống kê. Chúng tôi đã xin ý kiến huyện và phòng Nông nghiệp, thống nhất chỉ báo cáo nhanh chứ không công bố dịch”.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 7/12: 

#Tàu chìm do sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản dạt vào bờ biển Mỹ: Chiếc thuyền dài khoảng 14m được phát hiện nằm trên bờ biển Cannon, thuộc bang Oregon của Mỹ. Thuyền có nhiều chữ tiếng Nhật, bám đầy rong rêu và các sinh vật nhỏ.

Một số người dân địa phương cho rằng, chiếc thuyền này nằm trong số các vật thể vượt qua Thái Bình Dương đến Mỹ từ trận sóng thần lịch sử ở Nhật Bản năm 2011. Nhà chức trách bang cho biết, thuyền không ảnh hưởng đến môi trường nên sẽ để đó cho đến khi có nhà thầu đến dọn dẹp.

#Trái đất hấp thụ các hạt ma năng lượng cao: Trong nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nature hôm 22/11, các nhà khoa học làm việc tại máy dò hạt neutrino lớn nhất thế giới ở Nam Cực (IceCube) phát hiện một số hạt hạ nguyên tử này bị dừng lại khi đường di chuyển, chúng gặp phải Trái đất.

Các hạt neutrino được phát hiện bởi máy dò IceCube có năng lượng rất cao. Đây là yếu tố quan trọng vì hạt neutrino mang năng lượng càng cao thì chúng càng có khả năng tương tác với vật chất và sẽ bị hành tinh của chúng ta hấp thụ.

IceCube cấu tạo gồm 5.160 cảm biến quang học có kích thước lớn bằng quả bóng rổ gọi là Module Quang học Kỹ thuật số (DOMs). Chúng được bao bọc trong 1 km3 băng rất sạch ở Nam Cực.

Các cảm biến không quan sát hạt neutrino trực tiếp mà đo đạc những chớp sáng xanh lam, hay bức xạ Cherenkov phát ra từ một số hạt khác như hạt muon – sản phẩm hình thành khi neutrino tương tác với băng. Bằng cách đo bức xạ Cherenkov ở khu vực bên trong hoặc gần máy dò, IceCube sẽ đánh giá và ước lượng hướng di chuyển và năng lượng của các hạt neutrino.

Kết quả cho thấy, số lượng hạt neutrino mang năng lượng cao đi xuyên qua Trái đất tới máy dò IceCube ít hơn số lượng hạt neutrino đến từ lối đi ít bị cản trở theo chiều ngang. Hầu hết hạt neutrino được ghi nhận bởi máy dò IceCube trong nghiên cứu này có năng lượng cao hơn hàng triệu lần so với các hạt neutrino sinh ra từ Mặt trời hoặc nhà máy điện hạt nhân. Chúng hình thành trong bầu khí quyển của Trái đất thông qua một quá trình bắt nguồn từ tia vũ trụ hoặc các nguồn chưa được biết đến bên ngoài khí quyển Trái đất.

Theo GiaDinhVietNam