Tin rượu thuốc trị mụn, trị thâm hiệu quả, nhiều cô nàng đau đớn khi từ 'công hóa quạ'

"Làn da hư tổn nặng chứng minh trong sản phẩm dược liệu rượu thuốc có chứa chất lột tẩy rất mạnh. Khi xoa dung dịch này vào làn da khiến da bị kích ứng, gây phù nề vùng bệnh lý và tích nước."

Xưa nay, chuyện làm đẹp chưa bao giờ thôi hết nóng đối với các chị em. Trên các trang diễn đàn, hội nhóm chia sẻ về kinh nghiệm tân trang nhan sắc, các vấn đề làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả luôn được bàn luận sôi nổi.

Dùng rượu thuốc làm trắng da và trị mụn là một trong những phương pháp được cho là hiệu quả và an toàn vì nguyên liệu này được chế từ thuốc đông y tự nhiên.

Tuy nhiên, mới đây câu chuyện cô nàng bóc phốt loại “mỹ phẩm” được cho là thần dược này làm da bị hư hại nặng khiến chị em hoang mang và mất niềm tin vào sản phẩm.

Bài viết của cô gái đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người đang sử dụng đã rất hoảng hốt khi thấy hình ảnh: da bị tổn thương nặng nề, sưng phù đỏ rát và lan xuống cả body.

Da tổn thương nặng nề vì tin dùng rượu thuốc trị mụn thâm cộp mác đông y

Tin rượu thuốc trị mụn, trị thâm hiệu quả, nhiều cô nàng đau đớn khi từ 'công hóa quạ'

Tác hại từ rượu thuốc mang lại khiến cô gái tá hỏa.

Nội dung dòng chia sẻ: “Chắc mọi người cũng nghe nhiều về tác hại của rượu thuốc rồi, nhưng cứ có một topic nào về trị mụn, trị thâm là có rất nhiều bạn vào suggest các loại rượu thuốc bong da đội lốt đông y để cho mọi người dùng. Bản thân mình thấy rất bức xúc.

Hôm nay, mình có gặp bạn này dùng rượu thuốc, da bị tổn thương nặng nề, sưng phù đỏ rát và lan xuống cả body (kích ứng nặng). Bác sỹ cho biết bị nhiễm cortin và kích ứng không thể kê thuốc vì dạng kích ứng lạ (hình đính kèm ở dưới).

Mong rằng, đây là bài học cảnh tỉnh cho các bạn còn mê muội thứ rượu thuốc độc hại này. Về cơ bản, loại rượu thuốc này có chung một cơ chế hoạt động là sau khi bôi loại dung dịch này lên sẽ khiến làn da khô, đỏ và bong da. 

Hiện nay, trên thị trường còn nhiều loại dược liệu khác có thành phần giống như rượu thuốc nhưng chúng được biến tấu thêm dạng serum, nước thảo dược tái tạo…”

Khi bài viết được đăng tải, hàng loạt những chị em là nạn nhân của loại dược phẩm này đã đua nhau lên tiếng.

Một tài khoản facebook khác có tên Pee Nguyễn cho biết cô vô cùng bức xúc sau 3 tháng dùng rượu thuốc. Cô chia sẻ: “Mọi người ơi, giúp em với, em là nạn nhân của rượu thuốc, em mua loại 1,5 triệu đồng và được nhiều bạn bè thân thiết giới thiệu.

Nhưng sau khi dùng 3 tháng thì mặt em như thế này đây. Bây giờ em đã ngưng được hai ngày. Các chị cho em hỏi bây giờ em phải làm gì đây với cái mặt như thế này.

Em cực stress và không muốn làm gì, gặp ai cả. Bất cứ cách gì hay ai đã trị mụn ở đâu thì mách em với ạ. Da em trước đây da dầu, có mụn ẩn nhưng ít thôi. Khi đến kỳ thì lên 2,3 nốt mụn bọc chứ không kinh dị như thế này đâu”.

Tin rượu thuốc trị mụn, trị thâm hiệu quả, nhiều cô nàng đau đớn khi từ 'công hóa quạ'

Sau khi bôi, da bong tróc lây lan đến nhiều khu vực khác của cơ thể khiến cô gái trẻ hoang mang.

Sau khi bài viết đăng tải cũng nhận được sự phản hồi rất mạnh từ phía cộng đồng mạng. Người thì cảm thông và chia sẻ với nỗi buồn của cô gái trẻ vì bị lừa.

Có người cũng đang trong hoàn cảnh của cô gái nhưng vì tự ti với làn da của mình sau khi làm đẹp nên không dám lên tiếng. Đặc biệt trong trường hợp này không ai có thể đưa ra lời khuyên cho các cô gái trẻ.

Da bị nhiễm độc nặng 

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, Bác sỹ Da liễu Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc 1 spa tại Hà Nội kết luận: “Làn da của hai khách hàng trên bị nhiễm độc sản phẩm chăm sóc da. Đây là một ca nhiễm độc thể rất nặng.

Làn da này chứng minh rằng trong sản phẩm dược liệu rượu thuốc có chứa chất lột tẩy rất mạnh. Khi xoa dung dịch này vào làn da khiến làn da bị kích ứng, gây phù nề vùng bệnh lý và tích nước”.

Khi dung dịch thảo dược này gặp một cơ thể có sức đề kháng suy yếu sẽ bị nhiễm độc ở các phần lân cận. Nói một cách khác, sản phẩm hai bạn gái trên dùng có chất lột tẩy (độ PH) cao hơn mức cho phép rất nhiều.

“Nếu là rượu thuốc, thì tôi cho rằng rượu này có cồn hoặc viên rượu công nghiệp, sau đó cho hóa chất vị thuốc bắc vào để thành nguyên liệu rượu thuốc trị mụn”, bác sỹ Hằng nhận định.

Tin rượu thuốc trị mụn, trị thâm hiệu quả, nhiều cô nàng đau đớn khi từ 'công hóa quạ'

Sản phẩm sau 3 tháng sử dụng dược liệu rượu thuốc.

Với hai trường hợp trên, nguyên nhân khách hàng bị mụn là do bệnh lý hở, da thường yếu khi gặp một lượng cồn và hóa chất tác động vào da khiến làn da bị phù nề tại chỗ, có thể gây kích ứng da vùng bên cạnh khiến từ da mặt bị lây lan xuống vùng da xung quanh như da cổ.

Dừng ngay việc sử dụng rượu thuốc, nên truyền dịch thải độc để cải thiện 

Với trường hợp này, bác sỹ Hằng đưa ra lời khuyên: “Nếu làn da của khách hàng bị sưng phù nề, ngứa, thì việc đầu tiên trước khi đến bác sỹ da liễu điều trị, khách hàng cần làm sạch da với nước muối sinh lý và bôi thuốc flucenar kết hợp với truyền dịch thải độc.

Tất cả các loại mỹ phẩm khách hàng đang dùng cần phải dừng sử dụng ngay lập tức, kể cả sữa rửa mặt. Hạn chế tối đa việc gãi ngứa sẽ gây trầy xước vết mụn khiến da trở nên tổn thương nặng hơn”.

Còn với những làn da đang bị mụn, bác sỹ Hằng cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích cảnh báo các chị em. Việc đầu tiên các chị em tuyệt đối không sử dụng thuốc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cần dừng thuốc ngay khi có dấu hiệu bất thường. Sau đó, khách hàng phải đến khoa da liễu khám và điều trị ngay tránh tình trạng sốc hoặc nhiễm khuẩn.

Trà xanh là loại lá rửa mặt rất tốt cho da, đặc biệt là với những làn da nhiều mụn.

Với những người đang sở hữu một làn da mụn thì không nên sử dụng sữa rửa mặt bởi vì trong sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần PH: “Thành phần này có thể phù hợp hoặc không phù hợp với làn da của khách.

Chính vì vậy, khách hàng không nên đánh cược làn da của mình với bất kỳ một loại mỹ phẩm nào. Bởi vì khi da đã bị kích ứng thì rất khó có thể chữa trị được khỏi ngay. Rất mất thời gian cho khách hàng”, bác sỹ Hằng nhấn mạnh.

Theo emdep