Tin tức mới nhất vụ ngộ độc ở Lai Châu làm 7 người tử vong

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu xảy ra vào ngày 13/2, đến nay đã có 7 người tử vong và 15 người nhập viện có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng.

Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, dân tộc Hà Nhĩ, trú bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong vào lúc 22h.

Sau khi ông Phu Vần Lèng tử vong, gia đình ổng tổ chức lo hậu sự. Nhân dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày từ 11-13/2 theo phong tục. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Cụ thể có thêm 6 người tử vong sau đó là ông Càng Mờ Giá (SN 1962), Chang A Bà (Sn 1979), Lý Xá De (SN 1982), Chang A Lù (SN 1967), Ma Già Pô (SN 1978, Phó chủ tịch xã Ma Ly Chải và Chang Di Xa (SN 1982).

Tin tức mới nhất vụ ngộ độc ở Lai Châu làm 7 người tử vong

 Ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu làm 7 người tử vong, nhiều người nhập viện cấp cứu. Ảnh: Thanh niên

Ngoài ra, có 15 người có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn đã được chuyển đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa khu vực Đào San, huyện Phong Thổ và trong đó tuyến trên là 11 người (3 người tại BV Đa khoa tỉnh và 3 người tại BV đa khoa huyện Phong Thổ); 4 người đã được cấp cứu xong cho về nhà.

Theo lời khai ban đầu của các nhân chứng trong vụ ngộ độc tại Lai Châu, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất tại đám ma và đều có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đau bụng, giãn đồng tử và tử vong.

Lực lượng y tế đã thu giữ các mậu thực phẩm để xét nghiệm. Các lực lượng và chính quyền huyện, xã truyên truyền nhân dân trên địa bàn không sử dọng thực phẩm nghi vấn, ổn định tình hình nhân dân. tránh dư luận xuyên tạc, dư luận xấu.

Theo nhận định ban đầu của Cơ quan điều tra các nạn nhân tử vong có khả năng là do ngộ độc thực phậm, tuy nhiên vẫn chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Báo Thanh niên đưa tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã thu giữ các mẫu thực phẩm phục vụ công tác điều tra. Các nạn nhân trong vụ việc đều là người dân tộc Hà Nhì, ở xã Ma Ly Chải.

Liên quan đến sự việc, ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, 4 bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đều là nam giới, tuổi từ 40 - 50 tuổi. Các bệnh nhân được lọc máu, chạy thận nhân tạo, thực hiện các thủ thuật hồi sức.

Cũng theo ông Giang, các mẫu phẩm liên quan đến 4 bệnh nhân này đã được bệnh viện chuyển về Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để kiểm nghiệm.

Hiện nay, đoàn công tác của UBND tỉnh dó 1 đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo sở y tế, công an tỉnh, bộ chỉ chuy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên Phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện Phong Thổ đã có mặt tại xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và giải quyết hậu quả.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Theo vietq