Tốc độ Wi-Fi sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay

Thế giới công nghệ đã sẵn sàng để mang đến chất lượng W-Fi tốt hơn. Các thiết bị mạng hỗ trợ chuẩn này sẽ có mặt trong năm nay.

Liên minh Wi-Fi toàn cầu vừa bổ sung thêm các tiêu chuẩn và chứng nhận mới cho những thiết bị Wi-Fi sắp ra mắt. Tiêu chuẩn này yêu cầu các thiết bị mới phải hỗ trợ tốc độ Wi-Fi nhanh hơn và quản lý tốt hơn khi có nhiều thiết bị kết nối cùng lúc.

Tốc độ Wi-Fi sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay
Người dùng sắp được "phổ cập" mức tốc độ Wi-Fi mới. Ảnh: Tekrevue. 

Theo đó, các thiết bị muốn đáp ứng được tiêu chuẩn của Liên minh Wi-Fi toàn cầu phải hội đủ ba tiêu chí: băng thông mỗi kênh lớn hơn, thêm tính năng stream từ media server và hỗ trợ MU-MIMO.

Trong ba tiêu chuẩn này, MU-MIMO là quan trọng nhất. Đây là công nghệ hỗ trợ đa người dùng, đa thiết bị kết nối từ Qualcomm. Nói một cách đơn giản, MU-MIMO sẽ kết nối cùng lúc các thiết bị đầu cuối (vốn hỗ trợ công nghệ này) cùng lúc thay vì truyền dữ liệu từng lượt như trước đây. 

Hiện tại, các smartphone cao cấp như Galaxy S7, iPhone 6S... đã hỗ trợ MU-MIMO. Số lượng các thiết bị hỗ trợ chuẩn mới này đang tăng lên theo từng ngày. 

Theo Kevin Robinson, Phó chủ tịch của Liên minh Wi-Fi toàn cầu, bằng cách kết hợp cả ba yếu tố trên, tốc độ Wi-Fi dự kiến tăng lên gấp 3 lần so với trước (trong trường hợp nhà cung cấp Internet cũng đồng thời nâng tốc độ của gói cước).

Bên cạnh đó, Kevin cho biết thiết bị đầu tiên đáp ứng được cả ba tiêu chuẩn trên sắp ra mắt trong tuần này.

Theo Zing