Tôm chết 'vỗ béo' bằng tạp chất thành 'đặc sản' trên bàn tiệc

Những con tôm chết, hư hỏng sau khi được bơm tạp chất trở nên tươi sống, đẹp mắt và tăng thêm trọng lượng trước khi vào nhà hàng, quán ăn.

Mới đây, VTV đưa tin, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với đơn vị liên quan, kiểm tra cơ sở sơ chế tôm ở Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, dù dừng hoạt động, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn tôm chuẩn bị xuất ra thị trường nhưng có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tôm chết 'vỗ béo' bằng tạp chất thành 'đặc sản' trên bàn tiệc

Tôm chết được 'vỗ béo' bằng tạp chất. Ảnh VTV

Xét nghiệm của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho thấy, số tôm tại cơ sở này đã được bơm nhiều tạp chất lạ. Cụ thể là bột agar- loại tạp chất có tác dụng làm tăng trọng lượng khiến những con tôm chết, ươn, nhũn mềm trở nên căng cứng và đẹp mắt.

Theo ước tính, mỗi một con tôm sau khi bơm tạp chất sẽ tăng trọng lượng lên từ 10 -15%. Như vậy, cứ 10kg tôm của chủ cơ này được bơm tới 1kg tạp chất.

Lực lượng chức năng cho biết, cơ sở này đã hoạt động được gần nửa năm nhưng vẫn chưa có bất cứ giấy tờ đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Trong khi mỗi tháng cơ sở này cung cấp cả tấn tôm ra thị trường.

Trước đó, theo Nhân dân, tối 28/3 cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện hơn 20 công nhân đang “mải mê” bơm tạp chất vào tôm sú tại cơ sở của bà Hà Thị Kiều, ở xã Tân Phong, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu).

Tôm chết 'vỗ béo' bằng tạp chất thành 'đặc sản' trên bàn tiệc

Công nhân đang bơm tạp chất vào tôm.

Tang vật bị thu giữ gồm: Một bình nén có chứa chất agar, hai đoạn ống dẫn tập chất dài 5m, 16 ống bơm chích vào tôm và hai thùng thành phẩm rau cau… Theo lực lượng chức năng, cơ sở này có hành vi bơm chích tập chất vào tôm diễn ra trong thời gian dài, với thủ đoạn rất tinh vi.

Theo phununews