Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Có những thực phẩm thơm ngon, kích thích vị giác và là món khoái khẩu của nhiều người nhưng không phải tất cả chúng đều tốt cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ nhiều điều thú vị về các loại thực phẩm khiến bạn phải bất ngờ.

1. Một nông dân Trung Quốc đã thử nghiệm trồng lê hình Phật Bà Quan Âm

Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Một nông dân Trung Quốc tên là Xianzhang Hào đã sử dụng khuôn mẫu để trồng thành công hơn 10.000 quả lê hình Phật. Quá trình thử nghiệm mất hơn 6 năm để hoàn thiện. Một quả lê Phật có giá 5 bảng Anh đã tạo nên một cơn sốt không chỉ đối với người dân địa phương mà còn cả khu vực châu Âu.

2. Chuối hột -  tổ tiên của giống chuối hiện đại

Được biết đến như là chuối rừng, chuối hột có nguồn gốc ở Đông Nam Á và là nguồn gốc của giống chuối ngày nay. Chuối hột có vị thơm ngon và ngọt khi được nấu chín.

3. Người ta mất 72 giờ và "hao tổn" 12.000 USD (272,7 triệu đồng) để hoàn thành chiếc Pizza đắt nhất thế giới

Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Nếu bạn muốn nếm thử pizza, thì hãy "book" ngay vé máy bay đến Ý và sẵn sàng chờ đợi trong vòng 72 giờ để đầu bếp tạo ra chiếc bánh pizza ngon nhất thế giới. Chiếc bánh pizza này bao gồm pho mát mozzarella bufala làm từ 3 loại trứng cá muối, tôm hùm Na Uy và một chút muối được lựa chọn kĩ càng từ các hạt muối hồng của sông Murray, Úc.

4. Mật ong chính là mật hoa sau khi được ong tổng hợp và phun ra

Quá trình tạo ra mật ong có thể khiến bạn ngạc nhiên. Ong lấy mật từ hoa bằng một ống hình lưỡi, sau đó được lưu trữ vào dạ dày. Sau đó các mật hoa phản ứng với các enzyme trong dạ dày của các chú ong để thay đổi thành phần hóa học và mức độ axit.

Khi trở về tổ các chú ong này sẽ chuyển lượng mật trong dạ dày của mình cho các chú ong thợ ở nhà. Mật hoa được nhả ra và quá trình này được lặp đi lặp lại cho đến khi hoàn thành.

5. Cà rốt nguyên bản có màu tím

Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Trước đây cà rốt có màu tím, cho đến cuối thế kỷ 16 khi người Hà Lan đã sử dụng cà rốt đột biến và bắt đầu trồng cà rốt có màu cam. Lý do cho việc Hà Lan sử dụng cà rốt màu cam là do màu cam là màu biểu tượng của nền độc lập ở đất nước này và lý do thực tế hơn là cà rốt màu cam ngon hơn màu tím.

6. Socola được dùng như 1 loại tiền tệ

Socola đã từng được sử dụng như một loại tiền tệ của người Maya và Aztec, điều này có liên quan đến việc trồng ca cao. Ca cao có sức bền cao thậm chí còn được sử dụng như một loại thuốc kích thích ham muốn.

7. Công thức nấu soup bắt nguồn từ 6000 năm trước Công Nguyên

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một công thức món súp từ  6.000 TCN và thịt hà mã là một trong những thành phần quan trọng. Các thành phần khác bao gồm thịt chim sẻ, rau, đậu lăng và các loại gia vị khác nhau.

8. Nước cam được làm từ 100% hương liệu nhân tạo

Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Bạn luôn tự hỏi tại sao nước cam mà bạn làm bằng cách vắt trực tiếp cam lại luôn luôn có vị khác với nuớc cam mà bạn thường xuyên mua từ các cửa hàng. Để làm cho nước cam "có vị cam", các nhà sản xuất đã loại bỏ oxy và thay vào đó là các hương vị tự nhiên. "Gói hương vị" là thành phần không thể thiếu đối với những loại nước giải khát.

9. Bạn đã bao giờ thưởng thức kem vị thịt ngựa tươi

Một siêu thị tại Nhật Bản mang tên "Namja Town"  là 1 siêu thị nổi tiếng với các loại kem có hương vị lạ lùng nhất thế giới. Một trong những hương vị đó là thịt ngựa tươi, bạch tuộc, mực, lưỡi bò và rắn.

10. Dưa Yubari Nhật Bản là loại trái cây đắt nhất thế giới - hai loại dưa được bán đấu giá với giá  23.500 USD (534 triệu đồng)

Tổng hợp những sự thật khó tin về thực phẩm có thể bạn chưa từng biết

Dưa Yubari Nhật Bản là một loại dưa được đánh giá cao, chỉ phát triển ở thành phố Yubari. Chúng thường có giá từ $ 5000 (113,6 triệu đồng) đến $ 20000 (454,5 triệu đồng) cho mỗi quả.

Thế giới quanh ta đều tràn ngập những điều bí ẩn, kể cả những thứ mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày như đồ ăn thức uống. Để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và gia đình thì bạn nên chú ý đến nguồn gốc và cách chế biến những loại thực phẩm để có thể làm ra những món ăn thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà nhé! Và nếu muốn biết thêm nhiều sự việc lạ lùng và bí ẩn hãy cập nhật thông tin trên trang hằng ngày bạn nhé!

Theo bestie