Top 5 loại thịt "cực phẩm" đắt giá nhất hành tinh



Đôi khi chỉ ăn 1 miếng thịt hay 1 lát cá quý cũng khiến cho người ta sung sướng cả đời. Dưới đây là những "cực phẩm" mà chắc chẳng bao giờ xuất hiện trong mâm cơm hàng ngày của bạn đâu.

1. Cá nóc Nhật Bản - Fugu

TOP 5 LOẠI THỊT

Giá: 300USD/kg.

Món cá nóc Fugu này giết chết khoảng 20-40 người mỗi năm, vì nó chứa lượng chất độc thần kinh rất cao.

Chỉ những đầu bếp đã qua đào tạo vài năm mới đủ khả năng chế biến món này, vì họ phải tránh những lát thịt nhiễm độc, đồng thời không làm độc lây lan sang các phần ăn được.

Lát cá mỏng, dai và có hương vị rất thơm ngon. Nhiều nhà hàng phụ vụ cả da, nội tạng cá hay những lát cá chiên rất ngon đến mức người ta chấp nhận rủi ro và tốn kém để săn lùng chúng.

2. Sushi cá ngừ Ōtoro

TOP 5 LOẠI THỊT

Giá: 24USD/miếng.

Phải nói rằng người Nhật rất tôn sùng loài cá. Họ chẳng những bất chấp tính mạng mà còn sẵn sàng chi trả tới 24 đô-la Mỹ cho một lát cá ngừ béo ōtoro. Thực khách nước ngoài chủ yếu quen thuộc với lát thịt chūtoro từ cá ngừ vây xanh.

Chūtoro là lát thịt giống như bít-tết, có độ dai và vị mạnh hơn người anh em đắt tiền ōtoro. Ōtoro là phần thịt béo hơn (40% mỡ) và cũng hiếm hơn với hương vị đậm đà giúp nó có 1 cái giá cao ngất ngưỡng.

3. Thịt đùi lợn muối và xông khói Jamon Iberico

TOP 5 LOẠI THỊT

Giá: 311USD/kg.

Thịt này xuất xứ từ bán đảo Iberia ở miền nam Tây Ban Nha. Tại đây, loài lợn đen Iberia được thả rông thoải mái sau đó mới chuyển qua chế độ ăn ngũ cốc và hạt dẻ rừng.

Nếu lợn ăn ngũ cốc nhiều hơn, nó sẽ cho ra loại thịt giăm bông ngon lành giống như prosciutto (1 trong 10 món ăn cần được bảo tồn nghiêm ngặt nhất do Liên minh châu Âu bình chọn).

Nếu con lợn ăn nhiều hạt dẻ hơn, nó sẽ giúp miếng thịt thu được có hương vị hạt dẻ thơm ngon độc đáo, ăn kết hợp với phô mai mềm thì ngon tuyệt hảo. Loại thịt đắt nhất là từ những con lợn chỉ ăn hạt dẻ rừng. 

4. Thịt bò Kobe 

TOP 5 LOẠI THỊT

Giá: 667USD/kg.

Thịt bò Nhật Bản nổi tiếng với lớp vân cẩm thạch và những lát bít-tết dồi dào hương vị. Có nhiều loại thịt bò xuất xứ Nhật Bản như Hida, Miyazaki, Omi... nhưng nổi tiếng nhất và đắt nhất vẫn là thịt bò Kobe.

Số lượng xuất khẩu thịt Kobe khá giới hạn, do đó đôi khi bạn phải sang tận Nhật mới được thưởng thức món thịt Kobe thuần chủng, không bị lai tạp.

Thịt bò Kobe có tỉ lệ mỡ hợp lí và hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Loại thịt này được lấy từ những chú bò đực chưa từng giao phối hay bò cái chưa sinh sản, để giữ được vị thịt thuần khiết nhất. Nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc và chất lượng thịt đặc trưng, được cho là những lý do chính làm nên mức giá đắt đỏ nói trên.

5. Gà đen Ayam Cemani

TOP 5 LOẠI THỊT

Giá: 2.500USD/con

Giống gà này chỉ có một màu đen tuyền từ mào tới chân. Do sự tăng sắc tố trong cơ thể gà, thịt và các cơ quan nội tạng, thậm chí xương của chúng cũng đen như màn đêm.

Loài gà này rất được thèm muốn tại quê nhà Indonesia do đặc tính chữa bệnh của miếng thịt gà đen.

Theo một nguồn tin thì chỉ có 1 người duy nhất nuôi gà đen Ayam Cemanis tại Mỹ, và anh ta đưa ra mức giá khủng 2.500 đô-la Mỹ cho một con. Vì vậy hãy vuốt trán suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định quay con gà trong lò nướng nhé.

Theo bestie