Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Các mẫu môtô mới dưới đây thực sự là những chiến mã sẵn sàng chinh phục những cung đường khó nhất, đưa dân phượt lên khám phá vùng rẻo cao.

Lái một mẫu xế bụi hay mẫu xế đường phố. Về nguyên tắc bạn có thể nói rằng phải chọn cái này hoặc cái kia. Nhưng thực tế không hẳn vậy. Nhiều mẫu xe có thể thực hiện đồng thời cả hai.

Trong năm 2017, nhiều nhà sản xuất xe hai bánh đã đem lại cho chúng ta những mẫu xe mới ấn tưởng để chạy trên đường phố khi chỉ cần thêm vào các thiết bị đèn pha và gương chiếu hậu. Các mẫu xe này đã có thể tạo ra sự pha trộn tuyệt vời giữa việc chạy trên phố và chạy ở những cung đường bụi, lầy với độ linh hoạt nhất giúp bạn thực hiện những hành trình đầy thú vị trong năm mới.

1. Husqvarna FE 501

Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Một trong những môtô chú ý trong danh sách này chính là Husqvarna FE 501. Đây là một gã chạy đa địa hình cỡ lớn của Husky, với sức mạnh đến từ bộ động cơ hoàn toàn mới, nhẹ hơn có dung tích 510 cc, cùng khung gầm bằng thép mới có cân nặng nhẹ hơn và có thêm 20% độ cứng để giúp xe xử lý tốt hơn cùng bộ khung phụ phía sau bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đem lại một khuôn hình với sức bật mềm dẻo như lò xo khi va chạm.

Hệ thống phanh Brembo và hệ thống treo WP cùng thanh kẹp ba CNC là những phần cứng cao cấp của cỗ máy này. Dĩ nhiên giá xe không rẻ chút nào khi được bán với mức 10.799 USD.

2. Honda CRF250L Rally

Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Ấn phẩm mới 2017 Rally của gia đình xe bụi Honda CRF250L với cản được gắn trên khung gầm theo phong cách xe đường phố và kính chắn gió để cải thiện khả năng chống lại những tác động của thời tiết như mưa, gió trên hành trình. Các đèn LED nhỏ giúp cho hệ thống đèn pha ít lộ liễu hơn, để thể hiện phong cách tập trung vào loại xe bụi. Rally còn có hệ thống phanh trước lớn hơn để hãm sức mạnh tốt hơn, trong khi hệ thống chống bó cứng phanh phía sau giúp xe trở nên an toàn hơn. Sản phẩm này của Honda có giá bán 5.899 USD.

3. KTM 450

Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Tên xế mới này của KTM lấy cảm hứng từ những cỗ máy chạy đường trường đa địa hình trong các sự kiện như đường đua khắc nghiệt Darka Rally, nơi mà các tay lái phải trải qua hành trình tới 6 ngày trong cuộc đua quốc tế để vượt qua các thử thách về địa hình.

450 EXC-F Six Days là mẫu xe mang những khả năng tương tự như vậy mà bạn có thể mua và lái trên đường. KTM tuyên bố yên xe được thiết kế đặc biệt để giúp người lái thấy thoải mái dù trên đường đi cả tuần. Trong khi các hệ thống treo cũng thuộc loại cao cấp như của Husqvarna. Xe có giá bán 11.399 USD.

4. Suzuki DR-Z400SM

Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Suzuki nổi tiếng là phân khúc siêu xe lăn bánh trên đường phố hơn là những mẫu xe bụi bặm. Tuy nhiên phiên bản DR-Z400SM dù có đèn và gương chiếu hậu, dành cho chạy trên đường phố thực thụ nhưng vẫn mang nhiều dáng dấp và chức năng của một mẫu xe bụi. Suzuki cho biết chiếc xe này có 80% thuộc về xe bụi, dù loại phuộc lồng cùng vành bánh nan hoa lớn và hệ thống phanh đĩa 300 mm đặc hiệu cho việc chạy trên đường phố. Xe có giá 7.199 USD.

5. Yamaha WR250R

Top 5 môtô bụi 2017 khiến dân phượt thèm khát

Sẽ thiếu xót nếu không đề cập tới Yamaha. Dĩ nhiên Yamaha WR250R không phải là mới cho năm 2017. Mà đây là sự tiếp tục từ phiên bản tiêu chuẩn 250 chạy đa địa hình. Xe có khung gầm bằng nhôm có trọng lượng nhẹ được vay mượn từ mẫu xe đua YZ của Yamaha. WR250R cũng không phải là mẫu xe chạy đường trường chính xác và cũng không hẳn là chiếc xe chạy đường phố mà tập trung vào khả năng chạy đa địa hình hơn. Xe có giá bán 6.600 USD.

Theo Danviet