Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới



Vùng đất sa mạc khô cằn đôi khi có khung cảnh tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

1. Sa mạc Sahara

Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới
Sa mạc Sahara

Sa mạc Sahara là vùng đất khô cằn, nóng nhất thế giới. Mặc dù nhiều người nghĩ đây là sa mạc lớn nhất thế giới nhưng trên thực tế, Sahara chỉ đứng thứ 3, sau sa mạc Antarctica và sa mạc Arctic. Chiếm gần hết Bắc Mỹ, Sahara có diện tích ngang nước Mỹ. Nhiệt độ cao nhất ở sa mạc được ghi nhận lên đến 50oC vào mùa hè và ban đêm có thể xuống đến 0oC. Những đụn cát ở Sahara to lớn, khổng lồ, trong đó có một số cồn cát cao 180m. 

2. Sa mạc Namib

Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới
Sa mạc Namib

Là sa mạc miền ven biển, Namib nằm ở Namibia, Angola và Nam Phi, trải dài gần 2.000km dọc bờ biển Atlantic. Đây cũng là sa mạc cổ nhất trên thế giới, hình thành từ khoảng giữa 55 và 80 triệu năm. Sa mạc có một số cồn cát cao nhất thế giời và khung cảnh sa mạc đẹp như tranh.

3. Sa mạc Gobi

Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới
Sa mạc Gobi

Sa mạc Gobi trải rộng từ miền bắc tới tây bắc Trung Quốc và miền nam Mongolla. Đây là sa mạc lớn thứ 15 thế giới và rộng nhất Châu Á. Gobi là một sa mạc lạnh lẽo và một số thời điểm trong năm có xuất hiện băng giá và tuyết rơi.

Gió từ thảo nguyên Siberia làm cho nhiệt độ ở đây lên xuống theo. Nhiệt độ thấp nhất ở sa mạc có lúc thấp nhất đo được là -40oC nhưng nhiệt độ vào mùa hè có thể lên hơn 50oC.

4. Sa mạc Atacama

Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới
Sa mạc Atacama

Atacama là sa mạc khô cằn nhất thế giới với những hồ muối và cát. Lượng mưa ở sa mạc rất ít chỉ 1millimete.

5. Sa mạc Thar

Top 5 sa mạc ấn tượng nhất thế giới
Sa mạc Thar

Mặc dù không phải là sa mạc lớn nhất hay khô nhất so với những sa mạc khách nhưng Thar chiếm một phần lớn của vùng tây bắc Ấn Độ.

Những khu vực Rajasthan, Haryana, Punjab và Gujarat đều thuộc sa mạc Thar, tạo nên nét văn hoá sa mạc độc đáo. Các thành phố như Jodhpur, Jaisalmer và Bikaner là những đô thị hấp dẫn giống như một hòn đảo giữa sa mạc với văn hoá truyền thống bản địa độc đáo.

Theo onthegotours/DLVN