Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Để xét mức độ nam tính của một người, các nhà khoa học căn cứ vào hàm lượng hóc-môn testosterone trong cơ thể họ. Nam giới muốn duy trì phong độ thì đừng ăn những thực phẩm khiến testosterone bị giảm sút nhé.

Dưới đây là top 5 thực phẩm cản trở việc sản xuất testosterone và còn làm tăng nồng độ hóc-môn nữ estrogen:

1. Hạt lanh

Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Hạt lanh rất phổ biến nhờ hàm lượng axit béo omega-3 cao, tuy nhiên loại hạt này lại rất giàu các hợp chất gọi là lignan. Hàm lượng lignan trong hạt lanh gấp 800 lần các thực phẩm khác. Lignan không chỉ giàu tính estrogen, mà các nghiên cứu còn cho thấy nó làm giảm hàm lượng testosterone trong cơ thể.

Một báo cáo trước đây tường thuật rằng có một phụ nữ 31 tuổi bị mọc nhiều lông trên mặt do dư thừa testosterone. Các bác sĩ đã khuyên cô ăn 30g hạt lanh mỗi ngày trong vòng 4 tháng, kết quả là hàm lượng testosteone trong người cô này đã giảm từ 70-89%. 

Kết quả thực nghiệm trên nam giới cho thấy nếu thỉnh thoảng bạn mới ăn hạt lanh thì không sao, nhưng ăn thường xuyên có thể làm giảm lượng testosterone xuống tới 25%.

2. Cam thảo

Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Ở một số nơi, cam thảm xuất hiện nhiều trong thuốc lá, trà, bánh kẹo và kẹo cao su. Dù có hương vị tuyệt vời và tốt cho sức khỏe, nhưng cam thảo lại chứa axit glycyrrhizic có khả năng làm giảm testosterone trong cơ thể.

Cách đây 11 năm, các nhà khoa học đã làm thí nghiệm trên 7 người đàn ông khỏe mạnh. Họ được cho ăn 7g cam thảo mỗi ngày dưới dạng kẹo. 4 ngày sau đó, hàm lượng testosterone cơ thể họ đã giảm gần phân nửa.

3. Dầu thực vật chứa axit béo không bão hòa đa

Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Hầu hết dầu ăn chúng ta sử dụng hiện nay là dầu thực vật tinh luyện, vừa không tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đa gây hại cho quá trình sản xuất testosterone. 

Một vấn đề đáng nói ở đây nữa là dầu thực vật dạng này thường chứa nhiều omega-6. Tỉ lệ omega-3 và omega-6 trong cơ thể tốt nhất nên là 1:1 hoặc 1:2. Nếu tỉ lệ này thay đổi do hàm lượng omega-6 tăng cao thì nam giới sẽ rất dễ bị vô sinh và mắc nhiều chứng bệnh mãn tính khác.

Để ngăn ngừa điều này, nam giới có thể chuyển qua nấu ăn với dầu dừa, dầu cọ, dầu bơ và dầu ô liu. 

4. Các loại bạc hà (mint, peppermint, spearmint)

Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Bạc hà được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn và chế biến thực phẩm, chưa kể trong xà phòng, thuốc trị ho, son môi, kem đánh răng... Hầu hết các loại trà thảo dược cũng chứa bạc hà hoặc chiết xuất bạc hà. 

Dù chưa có nghiên cứu nào về việc sử dụng bạc hà ở nam giới, nhưng một nghiên cứu năm 2009 ở 42 phụ nữ cho thấy, uống trà bạc hà trong 30 ngày làm giảm đáng kể hàm lượng testosterone trong cơ thể họ. 

[Bạn bị đau khớp? Đây là cách hiệu quả mà không cần phẫu thuật! Tìm hiểu ngay] Bạn bị đau khớp? Đây là cách hiệu quả mà không cần phẫu thuật! Tìm hiểu ngay [Cách tốt nhất để kiếm tiền ở Việt Nam!!!] Cách tốt nhất để kiếm tiền ở Việt Nam!!! [Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!] Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!

Nghiên cứu trên các cá thể chuột đực cũng cho thấy hàm lượng testosterone trong cơ thể chúng giảm từ 23-51% khi ăn bạc hà. Một nghiên cứu khác vào năm 2014 cho thấy bạc hà có thể không gây hại cho hệ sinh sản, nhưng có làm giảm hàm lượng testosterone.

5. Đồ uống có cồn

Top 5 thực phẩm khiến nam giới ngày càng...nữ tính

Cồn sẽ làm giảm hàm lượng testosterone nếu uống nhiều.

Một nghiên cứu ở chuột cho thấy, khi chế độ ăn của lũ chuột chứa 5% calo từ cồn, thì tinh hoàn của chúng sẽ giảm kích cỡ tới 50%. Ở người, uống nhiều rượu sẽ làm giảm testosterone và đồng thời làm tăng estrogen. 

Tuy nhiên nếu uống ít, khoảng 0,5g/kg cồn mỗi ngày thì sẽ làm tăng nhẹ hàm lượng testosterone. Uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày chỉ làm giảm lượng testosterone ở mức 7%.

Ngoài 5 nhóm thực phẩm trên thì thức béo chuyển hóa và đậu nành cũng là thủ phạm làm giảm testosterone. Do đó nam giới nên chọn lọc thực phẩm cho mình nếu muốn duy trì phong độ đàn ông cũng như đảm bảo khả năng sinh sản sau này nhé.

 Theo Thiên Minh/Thehaovanhoa