Top thực phẩm có khả năng gây ung thư cao nhất mà bạn vẫn vô tư sử dụng hàng ngày

Hãy dừng ngay việc sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm này kẻo hối không kịp.

Top thực phẩm có khả năng gây ung thư cao nhất mà bạn vẫn vô tư sử dụng hàng ngày

Những thực phẩm dưới đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh ung thư quoái ác:

Thực phẩm chế biến sẵn

Loại thực phẩm luôn nằm trong "danh sách đen" của các chuyên gia y tế này thường chứa những chất như nitrate, nitrite. Những chất này được sử dụng để bảo quản các thực phẩm chế biến sẵn (đặc biệt là thịt) để giúp chúng có được hương vị luôn thơm ngon và lâu bị hư hỏng.

Trong điều kiện đặc biệt (đun nấu ở nhiệt độ cao), những chất này sẽ dễ dàng kết hợp với các gốc amin của thịt đã tạo thành nitrosamine có khả năng gây ung thư cao. Bởi vậy, bạn cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt bò khô, đồ hộp…

Đồ nướng

Những loại thịt được chế biến bằng phương pháp nướng luôn nằm có mặt trong danh sách các thực phẩm gây ung thư. Nếu không được chế biến thích hợp, những loại thịt như thịt bò, thịt vịt, thịt dê, thịt ngan, thịt lợn… rất dễ sản sinh nitrite. Hơn nữa, thịt và cá khi nướng "quá tay" sẽ sinh ra acrylamide - được biết tới là một trong những chất gây ung thư.

Nếu ăn đồ nướng khi bụng rỗng, hai chất độc trên sẽ trực tiếp tiếp xúc với niêm mạc dạ dày, khiến tỷ lệ mắc ung thư dạ dày tăng lên tới 20%. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình nướng, chất béo trong thực phẩm sẽ chảy xuống phía dưới và tạo ra một chất gây ung thư dạng khí khác là Hydrocacbon thơm đa vòng.

Top thực phẩm có khả năng gây ung thư cao nhất mà bạn vẫn vô tư sử dụng hàng ngày

Nước ngọt

Một nghiên cứu gần đây được công bố vào tháng 5 trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy có sự liên hệ giữa việc uống nước ngọt thường xuyên với bệnh ung thư và nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người uống nhiều hơn một lon nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với những người không uống.

Tiêu thụ một lượng đường lớn trong nước ngọt có ga sẽ khiến cho lượng đường trong máu bạn tăng vọt, dẫn đến tình trạng viêm và kháng insulin. Lượng insulin liên tục tăng cao tạo ra môi trường cho ung thư màng tử cung phát triển.

Bên cạnh đó, nước ngọt dễ dẫn đến béo phi, chứng bệnh này gắn liền với nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh, ung thư thực quản,nội mạc tử cung, thận, tuyến tụy, túi mật, và buồng trứng. Nước ngọt cũng chứa chất tạo màu và chất gây ung thư methylmadizole.

Cá hồi nuôi

Hơn 60% số cá hồi được bán ở Mỹ là cá hồi nuôi. Các nghiên cứu cho thấy cá hồi nuôi chứa rất nhiều PCBs, mercury và dioxins, 3 loại hóa chất gây ung thư.

Cá này thường được nuôi bằng thực phẩm chứa hóa chất, kháng sinh, thuốc trừ sâu. Màu hồng nhạt của cá cũng được nhuộm. Cá hồi nuôi ít lợi ích cho sức khỏe hơn, ít axít béo omega-3.

Theo phunutoday