Toyota tiếp tục giảm giá xe lần 2 trong tháng 7/2017 với mức giảm sâu

Trong tháng 7 này, theo ghi nhận của PV tại một số đại lý Toyota như Toyota Long Biên, Toyota Hà Đông hay Toyota Mỹ Đình đã tiếp tục đợt giảm giá xe lần hai với mức giảm sâu.

Cụ thể, theo báo Giao thông, ở lần giảm giá thứ hai trong tháng, Toyota Camry và Toyota Corolla Altis được các đại lý ưu đãi, giảm giá lên tới hơn 100 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện và bảo hiểm vật chất (riêng Corolla Altis mức giảm đã bao gồm 40 triệu đồng hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Toyota Việt Nam).

Toyota Camry 2.0E sẽ được giảm khoảng 90 triệu đồng, còn 1 tỉ 008 triệu đồng, Toyota Camry 2.5G giảm khoảng 80 triệu đồng, xuống còn 1 tỉ 156 triệu đồng. Giảm mạnh nhất là Camry 2.5Q với mức giảm 100 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện, khiến xe chỉ còn 1 tỉ 283 triệu đồng.

Toyota tiếp tục giảm giá xe lần 2 trong tháng 7/2017 với mức giảm sâu

Toyota tiếp tục giảm giá xe lần 2 trong tháng 7 với mức giảm sâu. Ảnh minh họa

Trước đó ngay trong đầu tháng 7/2017, các đại lý Toyota cũng đã có đợt giảm giá xe khá sâu. Ở đợt giảm giá này, mức giảm đối với hầu hết tất cả các dòng xe Toyota (trừ Fortuner) là từ khoảng 16 - 74 triệu đồng. Với động thái giảm giá liên tiếp trong những ngày đầu tháng 7/2017 của các đại lý Toyota có thể là dấu hiệu thừa thắng xông lên sau một tháng 6 đại thắng về doanh số.

Trước đó, theo VTC, vào giữa tháng 6, Toyota bất ngờ tung ra chương trình ưu đãi cho mẫu xe Vios tới 70 triệu đồng. Cụ thể, 1 số đại lý Toyota Hà Nội đang niêm yết giá bán Vios phiên bản 1.5G (CVT) giảm từ 622 triệu đồng còn 552 triệu - 557 triệu đồng, giảm từ 65 - 70 triệu.

Phiên bản mới nhất của Vios mới được ra mắt thị trường là TRD 2017 cũng nhận được mức ưu đãi tương đương. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại là Toyota Vios 1.5E CVT và MT giảm đồng loạt 60 triệu đồng, giá bán thực tế tại các đại lý là 528 triệu đồng và 504 triệu đồng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VTC đưa tin, doanh số bán xe của Vios trong tháng 6 đạt 2.681 chiếc, cao gấp đôi so với tháng 5, đây là một kết quá được coi là thành công sau khi Vios giảm mạnh trên thị trường.

Cũng theo báo Giao thông, trong tháng 6/2017, nhờ mức giảm giá ấn tượng từ 90 - 115 triệu đồng đối với Toyota Camry mà mẫu xe này đã lọt TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng đó.

Ngoài việc được các đại lý ưu đãi, giảm giá, các mẫu xe còn lại vẫn đang được nhận chính sách ưu đãi, giảm giá từ hãng như hồi đầu tháng. Mẫu xe gia đình 7 chỗ HOT nhất Việt Nam là Toyota Innova có mức giảm giá từ 48 - 55 triệu đồng.

Mẫu bán tải Toyota Hilux giảm giá từ 23 - 28 triệu đồng trong tháng 7/2017. Toyota Yaris cũng nhận mức giảm giá từ 16 - 18 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Hai mẫu SUV 7 chỗ đắt tiền của Toyota là Land Cruiser và Land Cruiser Prado trong tháng 7 cũng giảm khoảng 20 triệu đồng.

Theo Vietnamnet, có thể thấy, việc giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi dần trở thành thói quen hàng tháng của thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá ô tô nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên, cũng chính vì nhiều mẫu ô tô giảm giá nhanh quá khiến thị trường đang ở trong thời khắc khó xác định được giá mua nhất và người mua cũng dè dặt xuống tiền hơn.

Nhất là khi thời điểm 2018 đang tới gần, khi đó, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0%. Vì thế, tâm lý của số đông người tiêu dùng là ngóng chờ một đợt giảm giá sâu nữa, để có thể biến giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam thành hiện thực.

Theo vietq

---

Xem thêm:

+ Video: Toyota Avalon Hybrid 2015 hàng hiếm tại Việt Nam