Trách vợ mặc quần xấu tiếp khách để rồi khi vợ lột trái quần ra thì choáng

"Ối giời ơi, em mặc cái gì thế kia? Sao họ hàng đến chơi mà em mặc cái quần xấu thế? Người ta lại tưởng anh đối xử tệ với em thì sao?"

Khánh vốn là 1 người rất thích sĩ diện, dù có chết đói anh vẫn phải ngẩng cao đầu và thể hiện mình đang rất ổn, mình không cần ai giúp đỡ. Vì thế khi yêu anh, đã nhiều cô gái không chịu đựng nổi bản chất đó của anh mà chia tay sớm.

Lận đận mãi đường tình duyên, nhưng cuối cùng cũng có người chấp nhận bản chất của Khánh, đó là Mai. Mặc dù biết chồng có nhiều khuyết điểm, nhưng Mai chưa bao giờ chê trách anh. Cô đã nói “con người không ai hoàn hảo cả, bản thân mình cũng không hoàn hảo thì tại sao lại yêu cầu người khác phải như vậy?”.

Ngày cưới, mặc dù gia đình nghèo, nhưng Khánh lại muốn chơi sang, muốn thể hiện cho mọi người biết mình cũng là 1 người “không phải dạng vừa”. Vì thế anh đã vay mượn để tổ chức 1 đám cưới trong khách sạn 5 sao. Lúc đó, Mai nghe tin thì hốt hoảng:

-Anh bị làm sao thế? Em không cần những thứ hào nhoáng đó đâu, có sao cứ sống vậy đi.

Nhưng Khánh gạt đi:

-Em thì hiểu gì chứ, con trai mà không có sĩ diện coi như mất hết, anh quyết rồi, dù thế nào cũng phải làm cái đám cưới cho hoành tránh. Hơn nữa, đám cưới to là cho ai cơ chứ? Chẳng phải em cũng được nở mày nở mặt sao?

Mai bắt đầu nổi giận:

-Nhưng tiền đâu để làm đám cưới như vậy? Em có thể chấp nhận tính cách chưa tốt của anh, nhưng nếu về ở với nhau rồi nợ chồng chất em không chấp nhận, em cũng là người bình thường, cần ăn uống không thể uống nước lọc sống qua ngày được.

Thấy vợ làm căng, Khánh liền ôm vai cô nhẹ nhàng:

-Anh và em vẫn còn đi làm cơ mà, không để em chết đói được đâu. Anh làm thế này cũng chỉ muốn em không bị thiệt thòi so với người khác thôi. Vợ anh hôm đó chỉ việc làm công chúa xinh đẹp, còn lại cả thế giới cứ để anh lo.

Mai nghe chồng nịnh nọt thì mềm lòng liền nói:

-Em chiều anh nốt lần này thôi đấy. Sau này có gia đình rồi thì phải lớn hơn, đừng có trẻ con đua đòi những thứ phù phiếm thế này nữa.

-Rồi, rồi, anh hứa.

Mặc dù hứa hẹn là thế, sau đám cưới, Khánh nợ chồng nợ chất, tiền phong bì mừng cưới không đủ chi trả 1 nửa số “vốn” anh bỏ ra. Vì thế, Khánh bắt đầu thường xuyên bực dọc, nóng nảy. Thậm chí ngay cả khi vợ anh không làm gì sai, Khánh cũng lôi chuyện trên trời xuống mắng nhiếc cô cho đã cơn tức.

Biết chồng áp lực chuyện tiền bạc, Mai không hề trách móc anh hay nhắc lại chuyện ngày cưới do chính anh thích sĩ diện nên đã làm khổ cả nhà. Cô chỉ âm thầm làm việc chăm chỉ, vẫn chăm chồng đàng hoàng. Nhưng càng ngày, vì sự vất vả, Mai càng trở nên tiều tụy.

Nhất là sau khi sinh con xong, Mai lại càng phải ôm đồm nhiều việc. Trong khi chồng cô luôn bất cần với đời, ngay cả khi đã trở thành bố trẻ con, anh cũng không biết quan tâm chăm sóc vợ con, mà chỉ chăm chăm lo cho thể diện của mình.

Khi con gái tròn 1 tháng tuổi, Khánh nói với vợ muốn tổ chức tiệc đầy tháng cho con và mời họ hàng dưới quê lên 1 chuyến. Mặc dù trong nhà không có 1 đồng tiết kiệm, nhưng Khánh vẫn quyết tâm làm khiến vợ anh cũng chỉ biết cắn răng gật đầu đồng ý.

Thế nhưng đến ngày đầy tháng con, khi Khánh đang dọn nhà cắm hoa các thứ thì thấy vợ đi ra khỏi phòng với bộ quần áo rộng thùng thình và cũ mềm. Khánh giật mình:

Trach vo mac quan xau tiep khach de roi khi vo lot trai quan ra thi choang

(Ảnh minh họa)

-Ối giời ơi, em mặc cái gì thế kia? Sao họ hàng đến chơi mà em mặc cái quần xấu thế? Người ta lại tưởng anh đối xử tệ với em thì sao?

Lúc đó, Mai mới thản nhiên đáp:

-Xấu à, thế để em làm cho hết xấu.

Nói rồi cô cởi ngay chiếc quần xấu ma chê quỷ hờn và lột trái trước mặt chồng, nhưng ngay khi nhìn thấy phần bên trong thì Khánh choáng váng điếng người. Anh ú ớ:

-Tại sao…bên trong lại rách tả tơi thế này?

Bây giờ, Mai mới nắm tay chồng rưng rưng nước mắt:

-Đây là chiếc quần em mặc từ ngày cưới anh đến giờ, cho đến khi có con, sinh con xong, vẫn mặc nó. Bên trong đã rách hết rồi nhưng em đâu dám mua quần mới, làm gì có tiền mà mua, vì bao nhiêu tiền còn phải đổ vào mua cái “sĩ diện” cho anh. 3 hôm nay em chỉ ăn cơm với rau để tiết kiệm cho cái tiệc đầy tháng mà anh muốn đấy.

Khánh chết lặng sau câu nói đó của vợ, Mai lại tiếp tục:

-Thử hỏi cái sĩ diện anh muốn thể hiện ra ấy có ăn được không? Có giúp gia đình hạnh phúc không? Có giúp vợ con anh được khỏe mạnh không? Anh tự nghĩ lại đi. anh xem này, con mình còn không đủ tã lót để dùng, em phải lấy giấy quấn đấy.

Khánh nghe xong nhìn vợ nhìn con rồi bật khóc ôm chầm lấy vợ và xin lỗi, quả thật anh đã đối xử tệ bạc với vợ mình mà không hề biết. Sau hôm đó, Khánh thực sự thay đổi, anh nhận ra 1 điều, quan trọng hơn tất cả là mình được sống thoải mái, hạnh phúc bên những người thân, còn thể hiện ra với người ngoài rút cục để làm gì?

Bình An

Theo Thể thao Xã hội