Trái cây lên ngôi dịp 20/10

Ngày Quốc tế phụ nữ (20/10) năm nay, ngoài hoa thì trái cây là sự lựa chọn của nhiều người để làm quà tặng dành cho nửa thế giới nhân dịp này.

 Theo khảo sát của PV Chất Lượng Việt Nam Online vào ngày 19/10, trên thị trường trái cây online tại Hà Nội vào dịp cận kề 20/10, các loại trái cây, giỏ trái cây được dịp lên ngôi, nhất là những loại trái cây ngoại nhập.

Giá các loại trái cây hầu hết đều giữ ở giá ổn định, không tăng giá nhiều so với các mặt hàng khác.

“Dù mai là 20/10, nhưng giá các loại trái cây bên mình giá vẫn như ngày thường, chỉ có một số loại tăng 5-10% thôi”, chủ cửa hàng này nói thêm.

Theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng, giá trái cây tăng dịp lễ không có gì lạ và cũng chỉ tăng một chút những ngày trước 20/10, sau đó đến 20/10 giá trái cây sẽ hạ nhiệt và trở về giá bình thường.

“Dịp lễ giá trái cây tăng là điều đương nhiên, không chỉ trái cây mà hầu như cái gì cũng tăng. Thế nhưng, chỉ tăng trước ngày lễ, còn đến sau ngày lễ lại trở về giá bình thường, có khi còn thấp hơn. Ít nhất sau lễ 10 ngày thì giá trái cây mới tăng trở lại được”, chủ cửa hàng hoa quả tại đường Kim Mã nhận định.

Trái cây lên ngôi dịp 20/10

Trái cây lên ngôi dịp 20/10. Ảnh: F5Fruit. 

 “Năm nay, mình bán được hơn mọi năm, nhất là những loại trái cây ngoại nhập (Úc, New zealand, Mỹ…) như: Kiwi, cherry hay nho móng tay…”, Chị Hoa - Chủ cửa hàng bán trái cây online cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, nếu tặng trái cây vào những dịp lễ, sẽ thực tế hơn, có thể ăn được và không phải bỏ đi một cách lãng phí.

“Năm nay mình chọn trái cây để tặng mẹ, theo mình nghĩ nếu tặng trái cây mẹ và cả nhà có thể thưởng thức được, còn tặng hoa thì chỉ để vài hôm sau đó héo thì vứt đi, như thế sẽ rất lãng phí”, anh Tùng (nhân viên văn phòng tại Hà Nội).

Cũng theo chị Hoa, giá cả những loại trái cây vào thời điểm cận kề ngày 20/10 cũng không tăng giá nhiều so với các ngày bình thường. Cụ thể, một giỏ trái cây chỉ có giá từ 300-500 nghìn đồng, 1 giỏ sẽ gồm cam, nho, kiwi… hay táo, lê, nho…

Giá các loại nho như: Nho đen không hạt Mỹ, Nho đỏ không hạt, hay Nho móng tay đỏ có giá từ 80-300 nghìn đồng. Các loại táo cũng có giá từ 70-200 nghìn đồng…

Bên cạnh đó, không chỉ có trái cây mà các loại quà tặng như: Hoa, thú nhồi bông, mỹ phẩm, quần áo… cũng là những mặt hàng rất hút khách.

Theo vietq