Tránh khuyến mại ảo mùa mua sắm cuối năm

Cuối năm là thời điểm các nhãn hàng tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn 25%-50%, thậm chí là 75%. Tuy vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo để tránh mắc phải khuyến mại ảo.

Để không rơi vào tình trạng mua hàng ưu đãi nhưng lại không chênh lệch nhiều so với giá thị trường, người tiêu dùng cần tỉnh táo vào mùa cao điểm.

So sánh giá thị trường 

Phần trăm khuyến mại là cách để nhiều doanh nghiệp tạo ấn tượng và thu hút người mua. Chênh lệch giá thành càng lớn càng giúp chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên, để tạo sự chênh lệch này, một số đơn vị chọn cách so sánh giá đã giảm với giá gốc của sản phẩm ở thời điểm ra mắt, thay vì giá ở thời điểm hiện tại.

Để tránh gặp tình trạng này, người dùng nên tập trung vào giá thị trường thay vì con số phần trăm; đồng thời dành thời gian để kiểm tra lại giá trị thực sự của món hàng. Người mua cũng nên ưu tiên chọn những trang bán hàng uy tín, công bố danh sách sản phẩm khuyến mại trước 1-2 ngày để kiểm tra giá.

Tránh khuyến mại ảo mùa mua sắm cuối năm

Một số trang đăng trước danh sách sản phẩm để người mua kiểm tra giá. 

Tham khảo cộng đồng người mua hàng

Bên cạnh việc xem xét uy tín của trang bán hàng, người mua có thể tìm hiểu lời khuyên của người khác thông qua mạng xã hội bằng cách nêu ra tên món hàng, địa chỉ mua hàng để nhận được nhận xét tham khảo về chất lượng, màu sắc thực tế, giá trị đúng của sản phẩm.

Tránh khuyến mại ảo mùa mua sắm cuối năm

Lắng nghe ý kiến của cộng đồng người mua là cách hay để tránh mắc phải tình trạng khuyến mại ảo.  

Cân nhắc hình thức thanh toán

Trả tiền trước là hình thức thanh toán khá phổ biến khi mua hàng qua mạng. Phương thức này gây nhiều bất tiện cho người mua, vì nơi bán thường không hỗ trợ đổi trả hàng nếu không hài lòng.

Thay vào đó, hình thức thanh toán tạm giữ tiện lợi hơn vì dù người mua đã thanh toán nhưng người bán chỉ nhận được tiền sau khi người mua xác nhận nhận hàng. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, một số dịch vụ thương mại điện tử đang chuyển sang áp dụng hình thức này, đơn cử như sàn thương mại điện tử Shopee.

Lên kế hoạch mua sắm

Việc mua hàng không kiểm soát qua các chương trình ưu đãi trên Facebook có thể dẫn đến tình trạng “cháy túi”. Để tránh điều này, người dùng cần tham khảo, nắm bắt thông tin khuyến mãi từ trước để có kế hoạch tiêu dùng thông minh. Một cách nữa là giới hạn cho bản thân khoản tiền dùng để mua sắm trong khoảng thời gian nhất định, để tránh việc sa đà vào mua hàng khuyến mại.

Theo Zing