Trẻ có thể gặp nguy với thú nhồi bông

Các chuyên gia cảnh báo, 80% thú nhồi bông chứa vi khuẩn gây ra các ca ngộ độc thực phẩm ở trẻ, ngay cả khi chúng đã được giặt giũ, phơi phóng dưới ánh nắng mặt trời một cách cẩn thận.

Trẻ có thể gặp nguy với thú nhồi bông

Thú nhồi bông là một trong những loại đồ chơi yêu thích của các bé (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, đây cũng là loại đồ chơi tiềm ần nhiều nguy cơ gây bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa, dị ứng cho trẻ.

Các chuyên gia cảnh báo, thú nhồi bông chứa vi khuẩn gây ra các ca ngộ độc thực phẩm ở trẻ, ngay cả khi chúng đã được giặt giũ, phơi phóng dưới ánh nắng mặt trời một cách cẩn thận.

Bởi trong thú bông có chứa vi khuẩn nguồn gốc từ phân và staphylococus spp, nếu xâm nhập vào cơ thể trẻ thì sẽ rất nguy hại.

Bên cạnh đó, thú nhồi bông còn có thể khiến trẻ bị viêm hô hấp, viêm mũi dị ứng, thậm chí mắc hen suyễn.

Vì chúng thường được nhồi bông gòn không qua xử lý tốt, hầu hết được làm từ các loại xốp, vải vụn, đệm cũ, chưa kể bày bán trên vỉa hè nên dễ bám bụi, nấm mốc và chứa nhiều vi khuẩn.

Trẻ có thể gặp nguy với thú nhồi bông

Thú nhồi bông cũng được biết đến là nguyên nhân có thể gây tử vong ở trẻ (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân khi chơi cùng thú bông, trẻ hít phải những sợi tơ dệt trên thú bông dẫn tới nghẽn đường thở hoặc bị bụi phổi nếu không phát hiện kịp thời.

Chưa kể với những trẻ còn nhỏ nhưng cha mẹ mua thú nhồi bông quá to cho bé chơi cùng, ngủ cùng, nếu không để ý khi ngủ bé có thể bị thú nhồi bông đè gây tắc nghẽn đường thở.

Tất nhiên, phụ huynh khó có thể cấm hoàn toàn việc con không tiếp xúc với thú bông. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý:

- Mua thú nhồi bông có nguồn gốc rõ ràng, nên chọn loại thú được may bằng vải mịn, ít lông.

- Giặt thú bông ít nhất 1 tuần/lần. Lưu ý không giặt chung thú bông với quần áo vì sẽ không làm sạch thú nhồi bông, hơn nữa có thể gây lây nhiễm vi khuẩn từ thú bông sang quần áo.

- Phơi thú bông dưới ánh nắng mặt trời nhiệt độ cao, điều này vừa giúp thú bông nhanh khô, vừa loại bỏ vi khuẩn hiệu quả nhất. Không sấy thú bông vì có thể khiến bông từ thú dễ bị tơi xốp, dễ bay ra khi trẻ chơi hay ôm ấp.

- Tốt nhất, nên chọn mua những loại thú có phần bông được bọc kín trong vải, không nên cho trẻ chơi những loại có phần “vỏ” được làm bằng bông hoặc xơ sợi - mặc dù đẹp nhưng rất dễ gây hại cho sức khỏe của bé.

Theo phunuvietnam