Trị lang ben tận gốc chỉ với một nắm rau răm

Lang ben là một bệnh ngoài da rất cứng đầu, gây phiền toái cho người bệnh. Có nhiều người chữa bằng các loại thuốc tây nhưng vẫn không khỏi. Chính vì vậy, việc sử dụng thảo dược thiên nhiên là một giải pháp an toàn nhất, và rau răm chính là một trong số thảo dược đó.

Dấu hiệu nhận biết lang ben

- Vùng phơi ra ánh sáng: Là 1 đốm hay 1 mảng da có màu trắng

- Vùng không phơi ra ánh sáng: Là đốm hay 1 mảng da có màu nâu, màu đất, màu cà phê sữa, màu hồng.

- Bề mặt vùng da nhiễm bệnh có vảy mịn, cạo ra như phấn.

- Không ngứa hoặc ngứa ít nhưng khi ra ánh nắng đổ mồ hôi sẽ ngứa nhiều hơn.

- Bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh phong, bệnh bạch biến

Trị lang ben tận gốc chỉ với một nắm rau răm

Trị lang ben bằng rau răm

Rau răm trước hết được biết đến như một loại gia vị dùng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Bên cạnh đó, loại cây này còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh.

Theo Đông y, rau răm có vị cay, tính ấm, mùi thơm đặc trưng dễ chịu và không độc, có tính sát trùng cao. Ngoài tác dụng chữa bí tiểu, rắn cắn, trĩ, rau răm dùng để chữa lang ben cũng đem lại hiệu quả cao.

Nếu mắc bệnh lang ben thì người bệnh chỉ cần lấy 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch và giã nát rồi chà sát lên vùng da bị bệnh để loại bỏ các mảng trắng đi. Hoặc người bệnh có thể ngâm rau răm với rượu để làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng hiệu quả không kém. 

Lưu ý

Để điều trị bệnh hiệu quả bạn nên tránh dùng chung quần áo, vật dụng cá nhân, khăn mặt, khăn tắm,..với người khác.

Đồng thời vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quần áo nên giặt sạch trước khi mặc, phơi quần áo nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn, tránh nhiễm nấm mốc, phòng tránh bệnh tái phát.

Theo suckhoegiadinh