Triệu hồi hơn 260.000 chiếc Mazda3 gặp lỗi liên quan đến logo trên vô lăng

Thông báo triệu hồi hàng loạt chiếc Mazda3 sản xuất trong giai đoạn 2004 -2007 được cho là do liên quan tới lỗi trên vô lăng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), sự cố liên quan đến logo trên vô lăng được ghi nhận từ năm 2015, các mảnh vỡ của logo văng ra khi túi khí bung trong một vụ va chạm có thể gây chấn thương cho phần mặt của người lái.

Một cuộc điều tra do nhà cung cấp linh kiện cho Mazda thực hiện đã xác định quá trình thủy phân trên những logo bị lỗi khiến chúng nhanh lão hóa, dễ bị vỡ khi gặp sự cố. Ban đầu, Mazda cho rằng mức độ chấn thương trên mặt là rất thấp và báo cáo sự cố tai nạn đều lập luận các vết thương này phát sinh trong quá trình túi khí bung ra.  

trieu-hoi-hon-260-000-chiec-mazda3-gap-loi-lien-quan-den-logo-tren-vo-lang

 Quá trình thủy phân trên logo sẽ khiến chúng bị nhanh lão hóa, dễ hỏng

Cho đến năm nay, hãng xe Nhật Bản đã nhận được báo cáo có 10 vụ tai nạn liên quan đến lỗi này và quyết định đưa ra thông báo triệu hồi.

Có tổng cộng 260.915 chiếc Mazda3 bị ảnh hưởng. Với các xe trong danh sách triệu hồi, hãng Mazda sẽ tiến hành thay thế miễn phí nắp túi khí trên vô-lăng. Các bộ phận khác như túi khí hay bộ bơm sẽ được giữ nguyên. Việc triệu hồi được thông báo đến các chủ xe bắt đầu từ cuối tháng 8/2021.

Trước đó, Cục An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, từ tháng 9/2015, cơ quan này đã nhận được phản ánh về việc một người ngồi trên xe bị thương do logo của Mazda bắn vào mặt. Từ đó đến nay, có 8 sự cố tương tự xảy ra được ghi nhận. Thậm chí vào tháng 9/2019, có 2 vụ kiện liên quan đến lỗi này trên xe Mazda 3. 

Tại Việt Nam, Thaco đang phân phối Mazda3 đời 2020 với 2 biến thể sedan và hatchback. Giá bán của Mazda3 sedan là 669-849 triệu đồng, biến thể hatchback là 699-849 triệu đồng.

Theo VietQ