"Trò bẩn ao làng" SEA Games: Hot girl Pencak Silat bày chiêu đối phó chủ nhà

Những chiêu trò của nước chủ nhà SEA Games hòng chiếm lợi thế ở các cuộc thi đấu đã xuất hiện khá nhiều.

SEA Games từng được gọi là giải đấu “ao làng” bấy lâu nay bởi cách nhiều quốc gia chủ nhà sử dụng chiêu trò hòng chiếm lợi thế trong các cuộc đua, đặc biệt là ở những môn chấm điểm theo cảm tính. SEA Games 29 không phải ngoại lệ và nước chủ nhà Malaysia đã hứng chịu không ít lời chỉ trích.

Những chiêu trò của nước chủ nhà SEA Games hòng chiếm lợi thế ở các cuộc thi đấu đã xuất hiện khá nhiều.

Phạm Thị Tươi xuất sắc đoạt HCV Pencak Silat

Ngày thi đấu 29/8, mọi sự chú ý đổ dồn về môn Pencak Silat, nơi có rất nhiều trận chung kết và cũng là niềm hy vọng đoạt những tấm HCV gần như cuối cùng của đoàn Việt Nam. Vượt qua những sức ép, cô gái trẻ Phạm Thị Tươi đã mở hàng cho mỏ Vàng Silat của đoàn Việt Nam bằng chiến thắng 5-0 trước đối thủ Singapore Atiq Binte Roslan để giành tấm HCV.

Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên tham dự SEA Games của cô gái mới 21 tuổi. Tuy trẻ nhưng Tươi không hề thiếu kinh nghiệm để đối phó với những chiêu trò: “Trong thể thao và các môn đối kháng, việc các VĐV chủ nhà có lợi thế cũng là bình thường. Có thể vì họ giỏi hơn chúng ta, hoặc cũng có thể là từ trọng tài.”

“Từ khi thi đấu đến nay, tôi chưa gặp trường hợp nào bị xử ép tới mức tức tưởi từ trọng tài. Bởi những chiến thắng của tôi, đều là những chiến thắng áp đảo. Đó là cách để ứng phó với những trường hợp có ý định thiên vị”, Phạm Thị Tươi chia sẻ.

Những chiêu trò của nước chủ nhà SEA Games hòng chiếm lợi thế ở các cuộc thi đấu đã xuất hiện khá nhiều.

Phạm Thị Tươi chia sẻ bí quyết đối phó với chiêu trò của Malaysia

Ở SEA Games 29, nhiều VĐV khi gặp các VĐV của nước chủ nhà cũng thường xuyên lựa chọn phương pháp đánh phủ đầu, dồn dập và áp đảo để tránh bị xử ép. Cũng ở môn Pencak Silat, đoàn Indonesia đang hết sức bức xúc với chủ nhà vì chấm điểm cho các võ sỹ Malaysia ở nội dung biểu diễn một cách quá lố.

Edhy Prabowo, HLV đội Silat Indonesia ngán ngẩm nói rằng: “Tôi biết rằng kiểu gì Malaysia cũng gian lận, điều đó thật tệ cho các VĐV của chúng tôi. Nhưng biết làm sao, chúng tôi chỉ còn cách chấp nhận.”

Theo khampha