Trồng cây phong thủy không chỉ ra hoa đẹp nhà mà còn hút tài lộc

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, trồng những loại cây phong thủy như sen nước, mẫu đơn, lộc vừng… không chỉ giúp cho ngôi nhà đẹp hơn mà còn mang lại ý nghĩa tài lộc, may mắn.

Chuyên gia Hoàng cho biết, nhiều người có quan niệm trồng những cây hoa chỉ để cho đẹp nhà. Tuy nhiên, chính những cây hoa đó lại mang năng lượng giúp cho ngôi nhà hút thịnh vượng, tài lộc và may mắn.

Chắc hẳn, rất nhiều gia đình có thú vui trồng hoa sen nước. Hoa sen nước dù đứng một mình hay được kết hợp với hòn non bộ cũng rất đẹp. Mặt khác, ít ai biết được rằng, hoa sen nước được đánh giá là một trong những loại cây phong thủy tốt lành nên có trong nhà.

Trồng cây phong thủy không chỉ ra hoa đẹp nhà mà còn hút tài lộc

Trồng cây hoa sen nước trong nhà sẽ giúp gia chủ mang lại tài lộc và may mắn - Ảnh minh họa. 

Hoa sen cũng gắn liền với Đức Phật. Việc trồng hoa sen sẽ tạo ra sự tăng trưởng của ý thức tâm linh. Nếu có đài phun nước, ao, hồ, tiểu cảnh nước… thì hoa sen chính là loài hoa sẽ mang đến ngôi nhà sự sung túc, tài lộc và may mắn.

Một loại hoa nữa chuyên gia Huy Hoàng cũng khuyên nên trồng không chỉ giúp đẹp nhà mà còn hút tài lộc đó là hoa cúc vàng. Đây là loại hoa được đánh giá rất cao vì màu vàng tượng trưng cho sự tốt lành, mang đến sự yên tĩnh, giúp làm sạch không khí và có ý nghĩa may mắn về mặt phong thủy.

Hoa mẫu đơn cũng là loại hoa chuyên gia Huy Hoàng khuyên nên trồng bởi loài hoa này có thể được sử dụng để cải thiện và nuôi dưỡng các mối quan hệ tốt đẹp, khuyến khích khả năng sinh sản và nâng cao danh tiếng.

Mẫu đơn có rất nhiều màu sắc khác nhau và đương nhiên, mỗi màu lại ẩn chứa ý nghĩa riêng biệt, do đó, bạn phải lựa chọn thật chính xác. Ví dụ, hoa mẫu đơn đỏ chắc chắn rất hợp trang trí trong các gia đình có con gái đến tuổi kết hôn…Hoa mẫu đơn cũng phù hợp với những người làm kinh doanh trồng trong địa điểm kinh doanh của mình để mang đến sự sung túc và tài lộc cũng như có mối quan hệ làm ăn tốt đẹp với đối tác.

Một loài cây nữa chuyên gia Huy Hoàng khuyên gia đình nào cũng nên có là cây lộc vừng. Bởi theo người xưa thì “lộc” ứng với tài lộc, “vừng” ứng với nhỏ nhưng nhiều.

Hoa màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, tức là chuyện vui trong nhà. Như vậy, cây lộc vừng có ý nghĩa mang lại nhiều lộc, nhiều niềm vui trong gia đình. Nên trồng cây ở sân trước, vị trí thoáng đãng cả 4 phía để tán cây phát triển đều.

Phương Nam

Theo vietq