Trồng cây phong thủy vừa đẹp nhà lại giúp đuổi muỗi, lọc khí độc

Không chỉ với vai trò là cây phong thủy giúp mang lại tài lộc, làm đẹp cho không gian sống của gia đình mà những loại cây này, theo khoa học còn giúp xua đuổi muỗi, lọc khí độc.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng những loại cây được khuyên trồng dưới đây được coi là những loại cây “đa-zi-năng” trong phong thủy. Bởi, đây là những loại cây không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà theo khoa học còn có công dụng trong việc làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi trồng trong nhà.

Theo đó, chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng khuyên mỗi gia đình nên trồng cây hoa cúc đồng tiền trong nhà. Theo phong thủy, cây hoa cúc đồng tiền có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc và tiền bạc. Cùng với đó, theo khoa học đây là loại cây có khả năng lọc các chất khí độc Trichloroethylene và Benzen rất hiệu quả. Song song với công dụng này đây là loại cây còn giúp xua đuổi loài muỗi cũng những loại côn trùng khác.

Trồng cây phong thủy vừa đẹp nhà lại giúp đuổi muỗi, lọc khí độc

Trồng cây cúc đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ vừa làm đẹp không gian lại hút khí độc - Ảnh Blog phong thủy.

Loại cây thứ hai chuyên gia Nguyễn Huy Hoàng khuyên mọi người nên trồng trong nhà đó là cây trường sinh. Cây trường sinh có ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng trong phong thủy. Cây trường sinh nên trồng ở phòng khách hoặc phòng bếp bởi theo khoa học, cây trường sinh có khả năng hút mùi và điều hòa không khí cũng như hút khí độc trong nhà.

Loại cây tiếp theo mà chuyên gia Nguyễn Huy Hoàng khuyên mọi gia đình nên trồng trong nhà là cây thạch lan lithops. Đây là một loại cây hoa cảnh có hình dáng giống các viên đá, sỏi với nhiều màu khác nhau như kem, xám, nâu để ngụy trang, các lá này cũng tích trữ đủ nước cho cây tồn tại nếu không được tưới nước đầy đủ. Thạch lan lithops rất dễ chăm sóc, nếu dùng hạt giống trồng thì lại càng đỡ tốn kém.

Theo phong thủy, cây thạch lan lithops mang ý nghĩa may mắn và là biểu tượng của sắc đẹp. Còn với khoa học, đây là loại cây giúp xua muỗi và hút độc không khí rất hiểu quả.

Cây hoa quỳnh càng cua cũng là loại cây được chuyên gia Hoàng khuyên các gia đình nên trồng. Đây là loại cây trong phong thủy tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và đoàn kết. Do đó, trồng cây hoa quỳnh càng cua sẽ có ý nghĩa về mặt tài lộc. Còn theo khoa học, cây hoa quỳnh càng cua giúp đuổi muỗi và khử sạch một số loại độc tố trong nhà cho không khí thoáng đãng.

Theo vietq