Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

Cây xanh trồng trong phòng bếp giúp thanh lọc không khí hàng ngày. Không những thế, bài trí cây xanh hợp phong thủy còn hút tài lộc vào nhà.

Phong thủy phòng bếp từ xưa đến nay luôn được người phương Đông coi trọng bởi ông cha ta hiểu được vị trí trọng yếu của gian bếp trong tổng quan không gian gia đình nói chung có ảnh hưởng lớn như thế nào đến sức khỏe cũng như sự hưng vượng, tài phú của gia chủ.

Cây xanh nếu được chọn đúng loại đặt trong phòng bếp thì chắc chắn sẽ đem lại sự may mắn đồng thời bảo vệ sức khỏe cho các thành viên gia đình.

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

Theo các chuyên gia, tỉ lệ cây trồng đặt trong phòng bếp chỉ xếp sau phòng khách.

Nguyên nhân là do phòng bếp cũng là nơi mà các thành viên trong gia đình thường xuyên hiện diện, hơn nữa, đây còn là nơi tụ họp đông đủ mọi người trong gia đình và những ảnh hưởng phong thủy của phòng bếp cũng sẽ tác động khá nhiều tới các thành viên trong gia đình.

Một lí do khác nữa để bạn đặt cây trong phòng bếp là vì không gian này thường được sử dụng gam màu sáng kết hợp với bồn rửa bằng inox sáng nên rất dễ kết hợp với các loại cây trồng, vừa có hiệu quả như 1 vật dụng trang trí, vừa góp phần làm hài hòa yếu tố phong thủy.

Loại cây nên trồng

Không gian phòng bếp không quá rộng nên khi chọn lựa cây trồng ở khu vực này, bạn nên chọn những cây nhỏ gọn, cành lá không quá nhiều, lòa xòa gây vướng víu. 

Cây trang trí:

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

Trong phòng bếp có thể đặt một số chậu cây, hoa có màu sắc rạng rỡ, tươi vui giúp kích thích cảm giác thèm ăn như tía tô cảnh hoặc cây đỗ quyên…

Cây gia vị: 

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

Có những loại cây gia vị khá dễ trồng, dễ sống và vô cùng tươi tốt, giúp góc bếp không chỉ đẹp hơn, xinh hơn mà còn có thêm gia vị cho bữa ăn hàng ngày như mùi tây, húng quế, chanh ăn lá, bạc hà, cỏ thơm, húng tây, gừng, sả, hành lá...

Chỉ cần sử dụng chậu cỡ vừa và trồng chúng vào. Nếu không gian có diện tích hẹp, bạn có thể trồng tất cả chung vào chậu bé giúp góc nhỏ nấu nướng thêm xinh yêu, dịu dàng.

Cây thanh lọc không khí:

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

Để không gian bớt được những mùi khó chịu, giúp thanh lọc không khí, bạn nên xem xét việc trồng những loại cây có tác dụng mang đến không khí trong lành như lô hội, cây rắn, dương xỉ, cây nhện...

Những loại cây này vừa dễ trồng, dễ sống, mang lại vẻ đẹp xanh tươi và mát mắt vừa giúp bếp luôn dễ chịu, thông thoáng.

Sắp đặt cây trồng

Trồng cây trong bếp kiểu này gia đình bạn sẽ luôn hạnh phúc và giàu có

- Đặt chậu cây ở phía Nam của phòng bếp: Những loại cây lá rộng được cho là có hiệu quả chiêu tài. Những căn bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, chủ nhà thường có xu hướng tiêu tiền phung phí, bừa bãi.

Nếu đặt một chậu cây lá rộng ở đây có thể giúp trì hoãn khí dương quá mạnh của ánh nắng chói chang, từ đó giúp giảm xu hướng tiêu tiền và giúp cho người chủ nhà tiêu pha tiết kiệm hơn.

- Chậu cây đặt ở phía Đông được cho là hướng đại cát đối với phòng bếp. Bạn có thể đặt chậu cây ở trên bàn, chọn các loại có hoa vẻ son vào gần tủ lạnh, chúng sẽ có hiệu quả gìn giữ sức khoẻ cho người trong nhà.

- Chậu cây đặt ở phía Tây phòng bếp, trên bệ cửa sổ thì nên chọn loại cây cho hoa màu vàng, ví dụ như hoa thuỷ tiên hay păng-xê.

Chúng không chỉ có hiệu quả ngăn chặn khí dương quá mạnh của ánh nắng màu vàng và còn đem lại tài lộc cho chủ nhà.

- Chậu cây đặt ở phía Bắc phòng bếp thì nên chọn cây cho hoa màu hồng hoặc màu cam để giúp khu bếp có thêm sức sống.

Theo bestie