'Trứng gà nhân sâm' chỉ là trứng của giống gà thông thường?

“Trứng gà nhân sâm” hay còn gọi là trứng gà vỏ màu xanh trông rất lạ, đẹp mắt, đang là một mặt hàng hút khách và được bày bán nhiều tại các siêu thị lớn của Hà Nội.

Theo thông tin trên báo Lao động, được biết, “Trứng gà nhân sâm” của Cty TNHH Đầu tư Phát triển chăn nuôi gia công, thuộc Tập đoàn Dabaco, có trụ sở tại Bắc Ninh.

Theo quảng cáo của doanh nghiệp này, để có loại trứng xanh “thần thánh” này, Công ty phải nhập giống gà từ nước ngoài về Việt Nam và được thuần chủng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), một người có trách nhiệm trong ngành chăn nuôi - khẳng định: Đây chỉ là giống gà thông thường và trứng của loại gà đen này cũng không có gì khác biệt, tất nhiên là có ngon hơn loại gà ta thông thường 1 chút.

Còn chất lượng có như quảng cáo và có xứng với giá mà doanh nghiệp đang bán thì cần phải hỏi Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế. Chức năng của Cục Chăn nuôi không phải là kiểm nghiệm chất lượng.

Còn đơn vị phân phối loại trứng này công bố các hàm lượng dinh dưỡng có trong quả trứng gà vỏ xanh như thế nào thì họ tự phải đi kiểm định và tự chịu trách nhiệm về công bố của mình.

'Trứng gà nhân sâm' chỉ là trứng của giống gà thông thường?

"Trứng gà nhân sâm" hay còn gọi là trứng gà vỏ xanh chỉ là trứng của gà thông thường - Ảnh internet

“Trứng gà nhân sâm” có màu xanh có kích thước lớn hơn trứng gà ta nhưng nhỏ hơn trứng gà công nghiệp một chút, vỏ khá dày.

Khi đập ra, phần lòng đỏ tươi hơn, lớn hơn và không có mùi tanh như trứng gà công nghiệp, khi chiên lên ăn thơm ngon như trứng gà ri...

Theo ông Nguyễn Ngọc Đức - Giám đốc Cty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công - Tập đoàn Dabaco cho biết thức ăn cho gà được trộn từ nhiều loại nguyên liệu nhập khẩu trên thế giới như các loại ngô, đỗ tương, dầu và dầu cá biển…

Các loại thảo dược được bổ sung thay cho kháng sinh. Sau khi lấy từ trang trại, trứng sẽ trải qua gần 10 công đoạn xử lý tiệt trùng. Quan trọng nhất là khâu tiệt trùng bằng tia cực tím, để triệt tiêu những vi khuẩn gây hại cho con người.

'Trứng gà nhân sâm' chỉ là trứng của giống gà thông thường?

Loại trứng gà đặc biệt này được bán với giá dao động từ 5.000 - 7.000 đồng/quả - Ảnh minh họa

Hiện tại các siêu thị, trứng gà vỏ xanh đang được bán với giá dao động từ 5.000 - 7.000 đồng/quả tùy siêu thị, còn trên web Muachung.vn đã giảm 39% còn 135.000 đồng/24 quả, tức là nếu không giảm giá thì trứng xanh lên tới 8.000 đồng/quả.

Được biết, trước đây, thị trường cũng từng sốt với trứng gà có tên Omega 3. Trứng gà omega 3 đang được rao bán với giá cao gấp đôi trứng gà thường nhưng người tiêu dùng chỉ có thể phân biệt được trứng omega 3 và trứng thường thông qua công bố của nhà sản xuất, thông tin trên Người lao động trước đó cho biết thêm.

Theo đó, trứng gà omega 3 được quảng cáo là rất bổ dưỡng, giúp hình thành não bộ và phát triển thị giác, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa sinh non ở phụ nữ.

Ngoài ra, trứng còn giàu DHA giúp kìm hãm sự lão hóa não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ do bệnh Alzheimer ở người già… Với hàng loạt công dụng kể trên, trứng omega 3 nhanh chóng gây được sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ trẻ.

Theo vietq