Trung Quốc chơi chiêu, iPhone chịu thiệt

Theo báo Thượng Hải, một sáng kiến mới vừa được triển khai ở thủ đô Bắc Kinh cho phép người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Đó là một ứng dụng cho phép người sử dụng khai thác triệt để hơn lợi ích của những chiếc smartphone mà họ sở hữu. Các cư dân đi lại bằng phương tiện tàu điện ngầm có thể thanh toán phí ngay trên điện thoại của mình mà không cần phải có thẻ đi tàu.

Họ chỉ cần thông qua ứng dụng thanh toán trực tuyến nhanh, gọn, tiện lợi. Người dân không cần phải lúc nào đi đâu cũng kè kè đem theo người chiếc thẻ phiền hà, cũng không phải lo lắng sẽ bỏ quên hay để mất thẻ đi tàu của mình.

Trung Quốc chơi chiêu, iPhone chịu thiệt
Tàu điện ngầm là phương tiện đi lại phổ biến ở Trung Quốc

Ứng dụng thanh toán này mới bắt đầu được triển khai ở Bắc Kinh, tiếp đó, nó sẽ trở nên phổ biến ở nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc hơn, trong đó có Thượng Hải.

Vì việc đi lại bằng tàu điện ngầm tại các thành phố lớn của Trung Quốc ngày càng trở nên đông đúc và thiết yếu. Vừa bắt đầu tại Bắc Kinh đã có ít nhất 200.000 người tham gia thanh toán qua ứng dụng này. Và con số này được cho là sẽ còn tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, ứng dụng này lại chỉ có trên các smartphone có hệ điều hành Android.

Các iPhone với nền tảng iOS sẽ không thể sử dụng ứng dụng này vì nguyên tắc bảo mật tối cao của phía Apple, không cấp quyền cho bên thứ ba được tự động truy cập vào điện thoại khách hàng.

Trung Quốc chơi chiêu, iPhone chịu thiệt

Người dân tại Trung Quốc miễn là không sử dụng iPhone đều có thể đi lại thuận lợi nhờ ứng dụng thanh toán trực tuyến trên smartphone chạy Android

Do đó, nếu người đi lại muốn dùng được ứng dụng thanh toán này, họ buộc phải dùng điện thoại Android. Mà đây lại là sở trường của các smartphone giá rẻ Trung Quốc.

Những năm gần đây, các hãng công nghệ Trung Quốc đang vươn lên mạnh mẽ tại thị trường nước nhà, mục tiêu quét những chiếc iPhone, Samsung Galaxy ra khỏi mảnh đất tỷ dân này.

Từ các vị trí hàng đầu, những gã khổng lồ Apple, Samsung đã bị soán ngôi vương, đẩy xuống ví trị xếp sau nhiều hãng công nghệ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Oppo, Vivo...


Doanh số và thị phần smartphone tại Trung Quốc cả năm 2016, chủ yếu là các hãng công nghệ địa phương

Với những nước tính cẩn thận tạo đất dụng võ cho các smartphone Trung Quốc như vậy, iPhone dù đi đầu làng công nghệ thế giới vẫn khó lòng trở lại vị thế quán quân hay á quân tại thị trường này.

Tường Vi

Theo baodatviet