Trước khi mất vợ nắm tay chồng dặn dò nhưng chồng không nghe và cái kết bi thảm

Trời ơi, sao anh lại để con bé nhìn thế kia. Mà cái con bé này hư quá cơ, thấy người lớn không chào hỏi mà lại còn ăn nói hỗn thế. Anh đuổi nó đi chỗ khác đi, chứ nó đứng đấy làm sao mà ấy được…

Cưới nhau 4 năm và có với nhau đứa con gái kháu khỉnh 3 tuổi, cuộc sống của vợ chồng Mai cứ ngỡ mãi hạnh phúc êm đềm như thế thì không ngờ cuối năm đó cô phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối.

Số phận quá nghiệt ngã với một người mẹ người vợ còn quá trẻ, bao dự định dang dở chưa thực hiện được. Nhưng day dứt lớn nhất của Mai chính là đứa con thơ dại.

Thời gian Mai phải nằm viện không dài vì cô biết dù có thế nào thì mình cũng không tránh được cái chết, cô muốn được về nhà, được ở gần con hơn. Nó còn quá bé nhỏ, không biết tương lai vắng mẹ nó sẽ ra sao?? Đức chồng Hoa là người đàn ông không phải là vô tâm và sống khôn có trách nhiệm.

Khi Hoa còn khỏe, anh cũng rất thương vợ thương con, chưa bao giờ có chuyện lăng nhăng bên ngoài cả. Chính vì thế Mai cũng yên tâm phần nào về sự tử tế của chồng.

Thế nhưng trước khi nhắm mắt, Mai vẫn cố gắng nắm tay dặn dò chồng: “Dù có chuyện gì xảy ra, anh cũng đừng bao giờ bỏ rơi con anh nhé. Nó đã mất mẹ rồi đừng để con vắng bố mà tội nghiệp”. Chồng Mai nắm chặt tay vợ gật đầu, hứa với Mai rằng sẽ không bao giờ để con phải khổ: “Em yên tâm, anh sẽ lo lắng chăm sóc cho con như lúc em còn sống, con chúng ta không bao giờ phải khổ đâu em ạ”.

Trước khi mất vợ nắm tay chồng dặn dò nhưng chồng không nghe và cái kết bi thảm

“Dù có chuyện gì xảy ra, anh cũng đừng bao giờ bỏ rơi con anh nhé. Nó đã mất mẹ rồi đừng để con vắng bố mà tội nghiệp” (Ảnh minh họa)

Ngày làm đám tang cho Mai chồng cô khóc như mưa, đứa con tuy mới hơn 3 tuổi nhưng nó đã biết mẹ nó qua đời. Đầu đội khăn trắng nó ôm lấy quan tài mẹ khóc: “Mẹ ơi mẹ dậy đi, mẹ dậy chơi với con đi. Sao ai lại bắt mẹ cháu nằm trong này, thả mẹ cháu ra đi”. Nghe tiếng con trẻ khóc mà không ai cầm được nước mắt.

– Khổ thân con bé, mất mẹ là thiệt thòi. Bố nó rồi sẽ lấy vợ, chẳng biết nó sẽ sướng hay khổ đây??

– Được dì tử tế thì may ra còn có miếng ăn còn được đi học, chứ dì ghẻ tác oai tác quái thì nó coi như khổ cả đời.

Ai cũng nghĩ rồi Đức sẽ phải đi tìm vợ mới, nhưng không ai ngờ nó lại nhanh quá mức như vậy. Mới cúng 1 tuần cho vợ xong mà người ta đã thấy Đức lảng vảng ở quán cắt tóc gội đầu có 1 cô nhân viên khá xinh đẹp.

Rồi 1 tuần sau thì Đức chính thức chở cô ta vào nhà nghỉ. Lúc này thì mọi người bên nhà vợ Đức mới hay con rể đã cặp bồ ngay từ khi con gái còn sống, có điều Mai không hề biết chuyện mà thôi.

Nhưng giờ thì Mai đã mất rồi, chẳng ai có thể làm gì được Đức cả, chỉ mong anh ta đừng có bỏ rơi con mình mà thôi. 1 tháng sau ngày vợ mất thì Đức đã ngang nhiên đưa bồ về nhà hú hí vì không muốn ra nhà nghỉ tốn kém.

Hôm ấy Đức đưa cô nhân tình trẻ đệp về khi đứa con gái đang ngủ trên ghế dài ngoài phòng khác. Hai người ôm ấp nhau đi vào phòng còn chọc ghẹo nhau làm con bé thức giấc. Nghe tiếng có người lạ trong phòng ngủ của bố mẹ nên con bé chạy vào. Vừa tới cửa thì nó nhìn thấy cảnh bố nó đang ôm ấp cô gái lạ đó.

– Sao cô lại lên giường ngủ của bố mẹ cháu.

– Trời ơi, sao anh lại để con bé nhìn thế kia. Mà cái con bé này hư quá cơ, thấy người lớn không chào hỏi mà lại còn ăn nói hỗn thế. Anh đuổi nó đi chỗ khác đi, chứ nó đứng đấy em làm sao mà ấy được…

Trước khi mất vợ nắm tay chồng dặn dò nhưng chồng không nghe và cái kết bi thảm

Ảnh minh họa

Cô bồ vừa nói vừa nhõng nhẽo khiến Đức bực bội quát con gái:

– Ai cho mày đứng đó nhìn hả, đi ra ngoài chơi mau. Bố chưa cho về thì cấm được về nghe chưa.

– Nhưng các bạn đi ngủ cả rồi không có ai chơi với con cả.

– Thì mày ra đường chơi 1 mình. Có đi ngay không, để tao điên lên tao lại đánh cho một trận bây giờ.

Thấy bố nổi giận con bé sợ quá không dám nói gì chạy luôn ra ngoài. Đức say sưa bên người tình chẳng còn nhớ gì tới đứa con gái nhỏ của mình nữa. 30 phút sau thì thấy mẹ vợ gọi vào điện thoại, Đức ngần ngừ mãi mới nghe.

– Có chuyện gì mà mẹ gọi lúc con đang ngủ vậy??

– Giờ này mà mày còn ngủ được à. Mày có biết con mày bị tai nạn đi cấp cứu rồi không. Sao mày lại để nó lang thang ngoài đường, 2 thằng trộm chó bị người ta đuổi chúng nó chạy trốn nên đã lao thẳng xe vào con mày đấy. Mày có trách nhiệm với con mày vậy sao??

Đức giật bắn mình lao nhanh vào viện, nhưng đứa con gái đã được phủ chiếc khăn trắng mất rồi. “Con ơi, mở mắt ra đi, bố xin lỗi. Con ơi…”. Nhưng Đức có gọi thế nào thì con bé cũng không thể nào mở mắt được nữa.

Theo TTXH