Trước khi mua và chế biến cá hồi đắt đỏ thì phải biết những điều này

Cá hồi là loại cá có giá thành cao hơn hẳn những loại khác. Vì vậy, các chị em khi chọn mua cá hồi cần trang bị các mẹo sau để món thơm ngon và giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa.

Cá hồi là loại hải sản biển có hương vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng vô cùng phong phú, nhất là loại chất béo không bão hòa, rất tốt cho sức khỏe con người. Chính vì thế mà so với những loại cá biển khác, cá hồi có giá thành đắt hơn hẳn. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để được thưởng thức thường xuyên loại cá này và không phải ai cũng biết cách chế biến cá hồi ngon nhất, vừa giữ được hương thơm tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng tối đa mà còn không có mùi tanh đặc trưng của hải sản.

Cách chọn cá hồi

Trước khi mua và chế biến cá hồi đắt đỏ thì phải biết những điều này

Nếu mua cá hồi đông lạnh thì bạn nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín để không bị mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Còn nếu mua cá hồi tươi thì bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng để mua được con cá ngon nhất bằng cách:

- Khi mua cá bạn cầm phần đuôi của cá lắc nhẹ, nếu thịt ở sống lưng chắc thì con cá đó còn tươi.

- Khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào mình cá có độ đàn hồi tốt, bề mặt da cá không tiết ra nước nhờn và có mùi hôi.

- Một cách nữa bạn có thể áp dụng khi lựa chọn cá đó là quan sát thật kĩ và lựa chọn những con cá hồi có đôi mắt trong, đen sáng. Tuyệt đối không lựa chọn những con cá có thịt thâm, đôi mắt vẩn đục nhé.

Cách khử mùi tanh

Trước khi mua và chế biến cá hồi đắt đỏ thì phải biết những điều này

- Cách 1: Dùng muối ăn hòa tan với nước lã, cho thêm 2 thìa nước cốt chanh tươi vào khuấy đều tạo thành một dung dịch để rửa cá. Cá sau khi được lọc thịt, cắt thành từng miếng thì thả vào dung dịch nước vừa pha để rửa. Cách khử mùi tanh này vừa đơn giản nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh sạch rồi để ráo nước mới đem chế biến.

- Cách 2: Giã nhuyễn gừng tươi rồi đổ rượu gạo vào trộn đều lên.Thả từng miếng cá vào ướp hai mặt để nước gừng và rượu thấm và khử hết mùi tanh của cá. Cách này không những khử được mùi tanh mà còn giúp cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

- Cách 3: Bạn cho cá đã thái miếng hoặc cắt khúc vào ngâm trong sữa tươi từ 3 tới 5 phút rồi đem rửa lại bằng nước sạch, để cho ráo là có thể chế biến được.

Cách lấy xương cá

Trước khi mua và chế biến cá hồi đắt đỏ thì phải biết những điều này

Cá hồi ít xương dăm, nhiều thịt nạc tuy nhiên đừng nhìn miếng cá fillet mà lầm tưởng rằng chúng không hề có xương. Chỉ cần một chút tinh ý, đầu ngón tay nhạy cảm và một chiếc nhíp cũng giúp loại bỏ xương cá hồi để đảm bảo an toàn cho gia đình.

- Đầu tiên, bạn đặt miếng fillet cá lên đĩa, thớt hoặc nói chung là bề mặt phẳng.

- Nhẹ lướt ngón tay dọc theo miếng cá, bạn sẽ cảm nhận thấy nếu miếng cá còn sót xương.

- Khi tìm thấy, bạn dùng nhíp cẩn thận rút xương ra theo đúng chiều, rồi tiếp tục cho đến khi sờ không còn thấy gì vướng tay là xong, có thể yên tâm chế biến được rồi nhé!

Cách bảo quản

Trước khi mua và chế biến cá hồi đắt đỏ thì phải biết những điều này

Nếu cá tươi mua về mà chưa kịp nấu ngay thì có thể làm sạch và để trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng cách này chỉ có thể bảo quản được trong vòng 24 giờ đồng hồ. Còn nếu là cá hồi đông lạnh thì có thể giữ được khoảng 3 tháng. Trước khi rã đông không nên rã đông hoàn toàn mà hãy để con cá còn hơi cứng, rồi đem tẩm ướp gia vị, trong thời gian gia vị thẩm thấu thì cá cũng tan đá hoàn toàn.

Theo Thegioitre