Trước khi thương người khác, phụ nữ phải biết thương lấy bản thân mình

Lúc chia tay, thậm chí anh ta còn cò kè tiền nuôi con. Một người đàn ông mà đến tiền nuôi con cũng so đo, đã không lo được cho vợ con thì chớ, còn về nhà bòn mót những đồng tiền vợ nai lưng kiếm được.

Một hôm, bạn tôi điện thoại kể, bỗng dưng nhận được tin nhắn báo nhận tiền, chuyển từ tên một phụ nữ lạ hoắc. Số tiền không nhiều nhưng bạn cứ băn khoăn.

Tìm mãi trong trí nhớ không thấy cái tên nào như thế, bạn đinh ninh người ta chuyển nhầm, định bụng rảnh rỗi sẽ ra ngân hàng hỏi lại, chuyển trả người nhầm.

Bất ngờ, chồng cũ của bạn nhắn tin hỏi "đã nhận được tiền tôi chuyển cho con chưa?". Bạn sững lại đến mấy phút, rồi cũng hiểu ra, cái tên lạ hoắc ấy là bạn gái mới của chồng cũ.

Nghĩa là, chồng cũ đã có người mới. Bạn hụt hẫng. Dù gì cũng là người đầu gối tay ấp mấy năm trời, chung nhau một đứa con. Những va vấp, mâu thuẫn đã khiến họ không thể tiếp tục đi chung một con đường.

Chợt bạn cười phá lên: "Lão nói thế nào mà con nhỏ đó chịu đi gửi tiền cho con tao mới tài chứ". Tiếng cười của bạn như thấp thoáng những chua chát.

"Cựu chồng" bạn là người có vẻ ngoài khá bảnh bao, nhưng về sống chung mới lộ cái bản chất đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành.

Trước khi thương người khác, phụ nữ phải biết thương lấy bản thân mình
Ảnh mang tính minh họa. Internet

Lúc chia tay, thậm chí anh ta còn cò kè tiền nuôi con hàng tháng. Một người đàn ông mà đến tiền nuôi con cũng so đo; đã không lo được cho vợ con thì chớ, còn về nhà bòn mót những đồng tiền vợ nai lưng kiếm được.

Góp ý, cãi vã mãi anh ta vẫn vậy. Hôn nhân tất nhiên không còn màu hồng lãng mạn nữa, mà quẩn quanh với những tính toán cơm áo gạo tiền…

Bạn đã thoải mái hơn, xinh đẹp hẳn lên khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân ấy. Một người đàn ông tiếc cả những đồng tiền nuôi con thì chẳng còn gì để luyến tiếc anh ta.

Bạn bảo, cảm giác của bạn giờ rất lạ. Nó vừa như nhiều phụ nữ khi người yêu cũ có người mới, lại vừa như cảm thương cho một người phụ nữ đang bùi tai với những lời đường mật mà trở nên rộng lượng đến mức gửi tiền cho con nhân tình.

Hay hắn ta giao tiền cho gái giữ hộ? Bạn tự hỏi rồi lại cười: bản chất con người rất khó thay đổi, con dứt ruột đẻ ra còn không muốn nuôi, nói gì đến gái…

Ừ thì tình yêu nào cũng vậy thôi. Có giai đoạn tìm hiểu giống như mật ngọt, chưa chung đụng kinh tế, chưa sống trong chăn thì làm sao biết chăn có rận.

Những chuyện xấu thường chỉ bộc lộ khi đã chung một mái nhà. Bạn cũng vậy, cũng từng mờ mắt trước những lời đường mật, trước vẻ bảnh bao, sáng láng của người đàn ông ấy.

Người thân góp ý lại cho là phá đám, cản đường. Rồi bất chấp tất cả, bạn vẫn về một mái nhà cùng anh ta.

Giờ, nghe anh ta sắp cưới vợ mới, tự nhiên bạn thấy cô đó sao giống mình ngày nào đến vậy. Cũng hăm hở, tự tin, đầy quyết tâm về một mái nhà hạnh phúc.

Nhưng, làm sao có được tổ ấm khi một người xây, một người phá? Làm sao hạnh phúc khi đối phương không cảm thông, chia sẻ?

Một cái váy mới, một mái tóc của vợ vừa sửa sang là đụng ngay một ánh nhìn hằn học của chồng. Sự chu toàn thì chỉ có bên nội, còn bên ngoại thì… mặc kệ.

Đàn ông kiệt chuyện kinh tế đã đành, còn hà tiện cả những hành động yêu thương với người bạn đời, với con cái thì là loại đàn ông gì? Có cần phải tiếc?

Tự nhiên thấy thương cho bạn, đã lỡ bước hụt một bước trong đời. Bước ra được rồi, vẫn cứ còn tổn thương. Đàn bà mà, đâu dễ lành những đau đớn trong tim.

Có lẽ, trước khi thương người khác, phụ nữ phải biết thương lấy bản thân mình, biết trân trọng chính mình.

Theo phunuonline