Trường Hải lên tiếng về thông tin thanh lý 700 xe BMW đang bị giữ tại cảng

Nhiều thông tin cho rằng Trường Hải sẽ thanh lý khoảng 700 xe trị giá 15 triệu Euro đang bị giữ tại các cảng của Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện của doanh nghiệp này khẳng định thông tin trên là hoàn toàn thiếu cơ sở.

Trường Hải lên tiếng về thông tin thanh lý 700 xe BMW đang bị giữ tại cảng

Lô xe sang BMW đang mắc kẹt tại cảng. 

Mới đây, nhiều người “rỉ tai” nhau liên quan khoảng 700 chiếc xe hạng sang của BMW đang bị tạm giữ tại cảng tại Tp.HCM sẽ được thanh lý với giá rẻ mạt, như dòng xe BMW 320i có giá 1 tỷ, 520i có giá chỉ 1,5 tỷ đồng cũng đã được rất nhiều người quan tâm. Thông tin này được nhiều người chia sẻ là Trường Hải sẽ thanh lý khoảng 700 xe trị giá 15 triệu Euro đang bị giữ tại các cảng của Việt Nam, chủ yếu là ở TP.HCM. Trong đó có khoảng 470 xe ô tô mang thương hiệu BMW, 78 xe ô tô MINI và 56 xe máy BMW Motorrad. 

Tuy nhiên, trả lời PV, ông Nguyễn Một đại diện của Trường Hải nói rằng "việc Trường Hải sắp thanh lý hàng trăm chiếc xe sang đang bị giữ tại các cảng Việt Nam là hoàn toàn không có cơ sở, thông tin trên thiếu sự thật".

Ông Một cho biết thêm, Trường Hải mới ký hợp đồng với đối tác bên Đức là từ 1/1/2018, nên thời điểm đó thì "chúng tôi mới thảo luận việc nhập khẩu xe từ các đối tác, còn xe ở cảng như thông tin chỉ là lời đồn đoán mà thôi".

Trường Hải lên tiếng về thông tin thanh lý 700 xe BMW đang bị giữ tại cảng

Mới đây, “ông lớn” Audi Việt Nam cũng phát đi thông tin sẽ thanh lý khoảng 400 xe sang sau Hội nghị cấp cao APEC gồm cả xe sedan và suv thuộc các dòng A4, A6, Q7 và A5 Sportback.

Mặc dù giá bán các xe cũ đã qua sử dụng này của Audi Việt Nam không thấp hơn nhiều so với giá xe trên thị tường cùng phiên bản nhưng đại diện Audi Việt Nam cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ lô xe chỉ còn mẫu A4, A5, A6, còn mẫu Q5, Q7 đã được bán hết. Nguyên nhân chính được Tổng giám đốc Audi Việt Nam chia sẻ, những chiếc xe phục vụ APEC 2017 được sản xuất riêng cho Việt Nam với số lượng hạn chế, trang bị đặc biệt.

Theo infonet