Từ bỏ ngay những thói quen ăn mì tôm sẽ bức tử bạn

Nhiều người có sở thích và thói quen ăn mì tôm hằng ngày nhưng bạn không hề biết rằng những cách ăn mì sau đây gây tác hại lớn đối với sức khỏe của chính mình.

Đã từ lâu, mì tôm hay mì ăn liền trở thành một trong những đồ ăn nhanh được người dân Việt Nam ưa chuộng.

Có rất nhiều các loại mì gói khác nhau ra đời đáp ứng khẩu vị đa dạng của người Việt. Nhiều người thích ăn mì gói, trong đó số lượng trẻ em, học sinh, sinh viên chiếm rất nhiều.

Nhưng đây không phải là một món đồ ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Trái lại, ăn mì tôm không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta.

Ăn sống mì tôm

Mì tôm sống giòn giòn, thơm thơm nên cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, do mì tôm được sản xuất bằng cách chiên qua dầu nên chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa.

Từ bỏ ngay những thói quen ăn mì tôm sẽ bức tử bạn

Ăn sống mì tôm gây ảnh hưởng xấu cho dạ dày

Thói quen ăn mì tôm sống không chỉ gây đầy bụng mà còn gây tăng cân mất kiểm soát. Do đó, khi ăn mì tốt nhất bạn nên nấu qua rồi hãy ăn để an toàn hơn cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của mình. Hãy nhắc nhở mọi người xung quanh bạn rằng ăn sống mì tôm không hề tốt cho sức khỏe và nên từ bỏ sở thích này. 

Ăn mì úp nước sôi vào cho bữa sáng

Ăn mì tôm vào bữa sáng là thói quen rất phổ biến của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, một gói mì ăn liền dành cho bữa sáng không thể nào cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Cơ thể nhanh đói khiến bạn mệt mỏi và khó tập trung và mọi hoạt động của buổi đều kém hiệu quả.

Nếu để tình trạng này kéo dài, dạ dày của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, để tăng cường sức khỏe và giúp mình có đủ năng lượng để làm tốt mọi việc trong ngày, bạn cần ăn mì với các loại thịt (gà, bò, lợn,…), trứng, rau xanh, giá đỗ,…

Những thực phẩm ăn kèm này sẽ giúp cho bữa sáng với mì tôm của bạn ngon hơn, hấp dẫn hơn.

 Từ bỏ ngay những thói quen ăn mì tôm sẽ bức tử bạn

 Nên ăn mì cùng những thực phẩm khác để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể 

Ăn mì tôm mỗi ngày

Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là tinh bột, rất ít chất xơ, vitamin, đạm nhưng lại giàu carbonhydrates và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vì tính chất ăn liền tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hương vị thơm ngon mà nhiều người ăn mì tôm hằng ngày hoặc rất nhiều lần trong tuần.

Nếu ăn mì tôm quá thường, xuyên, đặc biệt là ăn trong bữa chính sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, lâu dần sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe. Hơn nữa, ăn mì quá nhiều còn gây nóng trong người và nổi mụn đầy mặt hoặc phá hủy làn da trắng mịn của bạn.

Vì thế, không nên ăn mì tôm quá 2 lần/ tuần. Ăn kèm nhiều rau xanh, sau khi ăn mì tôm nên uống nhiều nước và nạp nhiều trái cây để thanh nhiệt là cách thức tốt nhất bảo vệ dạ dày, giúp bạn tránh khỏi tình trạng béo phì và nổi mụn trên da.

Ăn mì tôm trước khi đi ngủ

Nhiều người thường bị đói về đêm, do ngại nấu nướng mà việc pha một gói mì tôm để chống đói trước khi đi ngủ đã trở thành thói quen. Tuy nhiên, sau 2 giờ sau đi vào dạ dày, mì tôm vẫn chưa được tiêu hóa hết.

Từ bỏ ngay những thói quen ăn mì tôm sẽ bức tử bạn

 Ăn mì tôm hằng ngày và trước khi đi ngủ sẽ làm bạn béo phì và phá hủy làn da đẹp

Việc ăn mì tôm trước khi đi ngủ không quá 2 giờ sẽ tích tụ trong cơ thể bạn một lượng mì lớn, chuyển hóa thành những chất béo no làm bạn tăng cân nhanh chóng. Những chất béo này không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là hệ tim mạch.

Vì thế, đối với những bạn hay đói vào ban đêm thì tốt nhất nên trữ sẵn những thực phẩm an toàn, nhanh tiêu hóa như sữa, chuối, trứng, hạnh nhân, rau củ... để không sử dụng mì gói và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo vietq