Tự "cắt đuôi" F1, thanh niên mắc Covid-19 được biểu dương

Từ TP HCM về quê Đắk Lắk tránh dịch, nam thanh niên đã tự cách ly riêng biệt sau khi phát hiện mắc Covid-19, không có F1 nào nên được huyện biểu dương

Ngày 28-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa gửi thư cảm ơn và biểu dương một công dân mắc Covid-19 nhưng đã có ý thức tự cách ly, không để lây nhiễm cho người xung quanh.

Tự cắt đuôi F1, thanh niên mắc Covid-19 được biểu dương - Ảnh 1.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắk Trần Hồng Tiến kiểm tra công tác cách ly tại nhà của người dân từ vùng dịch về

Theo thư cảm ơn, chiều 23-7, công dân H.X.L (19 tuổi, trú ở xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) từ TP HCM về nhà, được cha mẹ thuê cho 1 căn nhà ở riêng 1 mình, không tiếp xúc với người khác, người nhà đưa cơm đến để từ xa rồi tới lấy.

Sáng 24-7, anh H.X.L đến trạm y tế xã khai báo và được làm xét nghiệm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi các ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Krông Pắk, ý thức, hành động của công dân H.X.L và gia đình là khoa học, trách nhiệm vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng. Với phương châm "Tự chủ động cô lập, không để phát sinh các trường hợp F1, F2 do mình tạo ra".

Ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắk, cho biết hiện trên địa bàn huyện đã có 4 trường hợp mắc Covid-19 và hàng ngàn người dân từ các vùng dịch trở về. Các công dân này đã có ý thức rất tốt để phòng tránh lây nhiễm cho gia đình và xã hội. Từ đó, Huyện ủy yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch viết thư cảm, ơn biểu dương tinh thần tự giác của các công dân này. 

Những ngày qua, hàng vạn người từ các tỉnh, thành phía Nam đổ về Đắk Lắk bằng xe máy để tránh dịch. Nhiều người đã chủ động cách ly tại các chòi rẫy, nhà trống, thậm chí dựng lều bạt ngoài vườn để tránh lây nhiễm cho gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, hàng chục trường hợp khác không thực hiện đầy đủ quy định về cách ly y tế tại nhà, làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Theo NLD

--------

Xem thêm:

+Sau khi tiêm vaccine COVID-19, thấy 1 trong 8 dấu hiệu này cần liên hệ y tế ngay

+'F0 không triệu chứng chuyển thành nặng chỉ trong vài giờ'

+Mới: 1 tỉnh thành thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 28/7

--------