Tự chế kem dưỡng da bằng bơ không hóa chất: Da mềm mịn như da em bé!

Ngọc Minh chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM cách làm một hũ body butter bằng bơ và dầu thiên nhiên rất đơn giản để chăm sóc da mỗi ngày.

Làm đẹp luôn là vấn đề quan tâm của hầu hết phụ nữ. Trong đó, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hiện tại, ngoài thị trường có bán rất nhiều sản phẩm chăm sóc da nhưng trà trộn vào đó cũng không ít hàng nhái, hàng giả rồi hóa chất trong sản phẩm sẽ làm da bạn bị tổn hại rất nhiều.

Chi bằng phái đẹp nên lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng.

Tự chế kem dưỡng da bằng bơ không hóa chất: Da mềm mịn như da em bé!
Ngọc Minh (TP.HCM).

Ngọc Minh – cô gái trẻ xinh đẹp (25 tuổi, Hà Nội) sẽ bật mí với độc giả báo Phụ nữ TP.HCM cách làm một hũ body bttter bằng bơ và dầu thiên nhiên rất đơn giản để chăm sóc da mỗi ngày.

Ngọc Minh chia sẻ: "Mình rất quan tâm việc làm đẹp, nhất là chăm sóc da. Vì vậy mà mình tự tìm hiểu và học cách làm kem dưỡng da cho bản thân. Mình dùng body butter được mấy năm rồi, da mình rất đẹp nên mình muốn chia sẻ với các bạn cách làm loại kem này.

Kem làm từ nguyên liệu tự nhiên nên bôi vào da rất mềm mịn. Công thức này không phải mình tự nghĩ ra mà mình tìm hiểu học được, có công thức, phần trăm nguyên liệu đầy đủ.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ về công thức của riêng mình, da mặt mình là loại da hỗn hợp, còn da body của mình mình không rõ lắm nên mình thường kết hợp cả bơ cứng và mềm, dầu sánh hay dầu nhẹ để làm kem dưỡng".

1. Nguyên liệu:

- Bơ (Butter): 50-60% khối lượng (loại bơ mình hay dùng: bơ hạt mỡ (shea butter)

- Dầu nền (Base oil): 50-40% khối lượng

- Dầu sánh, nhiều dưỡng (dành cho da khô): cám gạo, cátor

- Dầu nhẹ, thấm hút nhanh (dành cho da nhờn): dầu hạt nho (grape seed), hạt dẻ (hazelnut), nụ tầm xuân (rosehip), argan, jojoba...

Tự chế kem dưỡng da bằng bơ không hóa chất: Da mềm mịn như da em bé!
Bơ hạt mỡ (shea butter) - nguyên liệu chính.

- Vitamin E: 1%

- Tinh dầu hoặc hương liệu: 1-3%

Để làm 100gr body butter, nguyên liệu gồm:

- 50g shea butter

- 30g dầu argan, 20 jojoba

- 1 viên vitamin E

- 5 giọt hương liệu

2. Cách làm:

Bước 1: Cho bát đựng các loại bơ vào lò vi sóng đến khi bơ chảy khoảng 70% thì lấy ra khỏi lò (chỉ nên để nhiệt độ lò 70-80 độ C, trong vòng hơn 1 phút, phải canh chừng cẩn thận không được để hỗn hợp sôi, sẽ làm biến chất sản phẩm, sau khi tan được 70% trong lò thì lấy ra, bơ sẽ tiếp tục tự tan chảy hoàn toàn, như vậy sẽ đảm bảo lượng dưỡng chất của bơ không bị thất thoát do nhiệt độ cao.

Bước 2: Trộn chung các loại dầu nền và bơ lại với nhau, khuấy đều cho đến khi nhiệt độ hỗn hợp chỉ còn khoảng 50 độ. Sau đấy có thể cho thêm hương liệu, tinh dầu, vitamin E vào.

Tự chế kem dưỡng da bằng bơ không hóa chất: Da mềm mịn như da em bé!
Sản phẩm khi đã hoàn thành.

Bước 3: Đặt hỗn hợp vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút cho đông lại rồi lấy ra, dùng máy đánh trứng hoặc máy xay cầm tay đánh với tốc độ tăng dần.

Hỗn hợp bơ dưỡng sẽ dần chuyển từ màu vàng sang màu trắng đến trắng ngà, mềm và có độ đặc, xốp là được (như kiểu lớp whipped cream trên coffee hoặc matcha bạn vẫn hay uống ngoài hàng).

Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể đặt tô hỗn hợp dầu và bơ vào giữa 1 tô to hơn đựng đá viên để hỗn hợp được làm lạnh tầm 15 phút rồi cũng dùng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp lên.

Bước 4: Cho sản phẩm vào lọ, đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát.

3. Lưu ý:

Bạn có thể chọn loại bơ và dầu tùy theo sở thích và chất da của bạn. Nếu thích thành phẩm rắn hơn thì bạn có thể điều chỉnh lượng bơ:dầu là 70:30, thích mềm thì 50:50, còn vừa vừa thì 60:40. Chúc các bạn thành công!

Theo Thu Huyền/phunuonline