Túi Hermes bạch tạng 2,5 tỷ của Ngọc Trinh bán nhan nhản ở Việt Nam chỉ 2,5 triệu đồng

Đắt đỏ và quá nổi tiếng nên chiếc túi đắt nhất hành tinh Hermes Birkin Himalayan Crocodile là chiếc túi bị đạo nhái nhiều nhất. Các shop ở Việt Nam bán nhan nhản loại túi nhái này với giá chỉ trên dưới 2 triệu đồng.

Hình ảnh Ngọc Trinh cùng 3 người đẹp Việt khác không hẹn mà đụng độ túi Hermes da cá sấu bạch tạng đã gây "bão" trên mạng sau khi có một cuộc khẩu chiến dữ dội giữa các nghệ sĩ.

Túi Hermes bạch tạng 2,5 tỷ của Ngọc Trinh bán nhan nhản ở Việt Nam chỉ 2,5 triệu đồng

Chiếc túi được nhiều chuyên gia thời trang phân tích là hàng đắt đỏ và có số lượng giới hạn trên thế giới nên không phải ai cũng sở hữu được.

Chiếc túi này có tên gọi đầy đủ là Matte White Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin, được làm từ da cá sấu sông Nile mang gen đột biến albino. Sau khi lột, da cá sấu được nhuộm màu trắng pha nâu, ghi với ý tưởng mô phỏng đỉnh núi Himalaya phủ đầy tuyết. Chiếc ổ khoá gắn trên túi được làm bằng vàng trắng 18 carat và nạm 40 viên kim cương tròn, tổng cộng 1,64 carat.

Giá của một chiếc túi Hermes Birkin Hermes Birkin giao động từ 2,5 - 7 tỷ đồng tùy thuộc vào chất liệu của khóa kéo hay được đính bao nhiêu viên kim cương, ngoài chất liệu cơ bản là từ da cá sấu bạch tạng.

Đại diện của Hermes cho biết mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất từ 1-2 chiếc túi xa xỉ này. Thậm chí đến cả những ngôi sao lớn như Kim Kardashian hay Victoria Beckham vẫn phải xếp hàng để mua loại túi này.

Khi chiếc Birkin Himalayan Crocodile này đang thành tâm điểm chú ý, nhiều shop online nhanh chóng "tát nước theo mưa" nhận order hàng nhái, đáp ứng mong muốn của những tín đồ thích mẫu mã hàng hiệu nhưng không có nhiều kinh phí.

Túi Hermes bạch tạng 2,5 tỷ của Ngọc Trinh bán nhan nhản ở Việt Nam chỉ 2,5 triệu đồng

Những mẫu túi nhái được sản xuất rất tinh xảo cho thấy công nghệ làm hàng nhái ngày càng hiện đại

Những chiếc túi nhái đã được rao bán nhan nhản với lời cam đoan của các chủ shop là "y như hàng chính hãng, khó phát hiện ra".

Thậm chí, thị trường túi fake còn ngày càng cao cấp hơn khi cũng được làm bằng tay cẩn thận, có đầy đủ hóa đơn, hộp, túi dustbag tinh xảo không thua kém gì đồ thật.

Một chủ shop kinh doanh túi siêu cấp (hàng nhái cao cấp) chia sẻ, túi "siêu cấp" không giống với hàng fake thông thường, cũng không phải là có mức giá "rẻ như cho" giống nhiều người thường nghĩ.

"Tuy là hàng nhái nhưng được đảm bảo là dùng da thật, thậm chí hàng thật da gì thì hàng fake cũng làm da đó thủ công bằng tay, có đầy đủ hóa đơn, hộp, túi vải chẳng khác gì đồ xịn."

Một số shop còn cam đoan dùng những chiếc túi "siêu cấp" này có vào store chính hãng cũng "không bị phát hiện ra".

Những chiếc túi Hermes "nhái siêu cấp" được rao giá từ 14 - 295 triệu đồng, tùy theo xưởng và theo chất lượng gia công. Những chiếc túi sản xuất theo quy trình chuẩn của Hong Kong được bảo hàng 6 tháng, còn những sản phẩm khác chỉ được bảo hành khóa, còn da thì không vì "quá trình sử dụng nhiều cái bất cập".

Bên cạnh những chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin như trên, nhiều shop cũng đăng tải rầm rộ hàng nhái F1, F2... xuất xứ Quảng Châu với giá 2 - 40 triệu đồng. Những sản phẩm này có mẫu mã và chất liệu hoàn toàn khác xa so với phiên bản gốc.

Túi Hermes bạch tạng 2,5 tỷ của Ngọc Trinh bán nhan nhản ở Việt Nam chỉ 2,5 triệu đồng

Chiếc túi nhái Matte Himalayan Nilo Crocodile như trong hình có giá hơn 2 triệu đồng

Hàng fake khiến nhiều thương hiệu thời trang lớn chịu tổn thất nặng nề. Hải quan EU thống kê, số hàng giả bị giữ lại mỗi năm có giá trị khoảng 200 tỷ USD, lớn hơn GDP của 150 nước.

Năm 2011, Hermes đã buộc eBay phải bồi thường 27,5 nghìn USD vì đã bán những chiếc túi Hermes fake. Cũng năm đó, Hermes thắng trước 2 công ty Canada và được bồi thường 1,1 triệu USD. Louis Vuitton, thương hiệu thời trang bị nhái nhiều nhất thế giới cũng từng được bồi thường hàng chục triệu USD. Gucci, Chanel cũng mạnh mẽ chống lại hàng nhái bằng nhiều vụ kiện từ năm 2010 đến nay. Ngoài châu Âu, các thị trường châu Á như Trung Quốc, Thái Lan cũng là những mảnh đất "béo bở" của hàng nhái.

Theo GĐ