Túi khí xe ga Honda nâng độ an toàn đột phá cho lái xe

Honda đã chứng tỏ được khả năng bảo vệ an toàn cao cấp của túi khí được gắn trên xe ga, hứa hẹn giảm thiểu đáng kể các vụ thương vong trong tai nạn giao thông xe hai bánh.

Không thể phủ nhận rằng việc lái xe môtô và xe ga là nguy hiểm, vì thế mà các nhà sản xuất dòng xe hai bánh đã không ngừng tìm kiếm việc tăng cường an toàn cho lái xe. Trong nỗ lực này, Honda Motor mới đây đã trình diện loại túi khí cho xe hai bánh, được thiết kế dành riêng cho xe ga tại sự kiện Honda Meeting 2017 tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 5-7.7.2017.

Túi khí xe ga Honda nâng độ an toàn đột phá cho lái xe

Túi khí được gắn thử nghiệm trên xe ga Honda PCX.

Túi khí được sản xuất liên kết với nhà cung cấp các hệ thống an toàn Autoliv, có khả năng bảo vệ đầu lái xe trong các tình huông va chạm cụ thể, đặc biệt là sự va đập với xe ôtô. Thông thường nếu va chạm giữa xe ga và ô tô từ phía trước, ôtô sẽ kéo xe ga khiến cho lái xe bị tổn thương rất nặng.

Hệ thống túi khí dành cho xe hai bánh của Honda sẽ hoạt động giống như các túi khí cho ôtô, được gắn một cảm biến đánh giá trên cản trước xe ga để có thể phát hiện ra va đập và bật túi khí ra chỉ trong vòng 0,04 – 0,05 giây. Trong cuộc thử nghiệm an toàn mới đây ở tốc độ 50 km/h, Honda phát hiện thấy túi khí được bật ra kẹp vào giữa xe ga và phương tiện va đập, giảm đáng kể ảnh hưởng tới đầu của hình nhân.

Túi khí xe ga Honda nâng độ an toàn đột phá cho lái xe

Trước đó mẫu mô tô Goldwing GL 1800 cũng thử nghiệm loại thiết bị này.

Ngoài ra túi khí còn bảo vệ làm giảm tác động khi có va đập từ phía bên xe ga hay trong tường hợp xe ga bị lật. “trong nhiều trường hợp tai nạn mô tô đột ngột, một chiếc mô tô thường va đập vào phía bên của xe hơi. Vì thế túi khí có thể làm giảm số lượng thương vong cho các vụ tai nạn”, Honda cho biết.

Trước đó, Honda đã chứng minh công nghệ túi khí an toàn trên mẫu xe mô tô hành trình hàng đầu của mình là Honda Goldwing GL 1800. Các giải pháp an toàn khác với túi khí gắn trên môtô hay xe ga cũng được đề xuất. Đó là các túi khí được tích hợp vào bên trong quần áo của lái xe như Dainese D-Air hay các hệ thống Alpinestars Tech-Air.

Theo danviet