Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi của mọi loại thịt đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác đơn giản bạn có thể đánh bay mùi hôi của từng loại thịt giúp món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Dưới đây là cách khử mùi hôi của từng loại thịt khi chế biến, giúp món ăn thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi của mọi loại thịt đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Thịt và xương lợn

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi.

Nếu mua phải loại thịt này, bạn hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt mới chế biến tiếp thành các món khác. Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch.

Thịt bò

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt heo rất nhiều. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó ăn.

- Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

- Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn.

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi của mọi loại thịt đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Thịt dê

Thịt dê được chế biến thành nhiều các món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, thịt dê lại hơi có mùi gây nên khi chế biến các chị em lưu ý khử sạch mùi gây của thịt dê nhé.

Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, chị em có thể lấy một ít giấm, hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, chế vào một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Cách khác là dùng quế để khử bớt mùi dê, hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi.

Thịt vịt

Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt để tránh mùi hôi tiết ra khi luộc.

Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Hoặc khi mổ xong, bạn có thể lấy muối xát quanh thân vịt, sau đó dùng một quả chanh cắt đôi, xát một lượt quanh vịt, rửa sạch, để ráo trước khi chế biến. Khi luộc, bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi nước luộc vịt là được.

Nhiều chị em còn chia sẻ, khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.

Theo phunutoday