Tuyệt chiêu để trong nhà bạn không có con gián nào mà không cần thuốc diệt

Tuyệt chiêu để trong nhà bạn không có con gián nào mà không cần thuốc diệt - các bạn hãy lưu lại nhé!

Gián là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ bẩn và có hình thù đáng sợ, gián còn là loài côn trùng có sức sống rất kiên cường, khi bị đập hay phun thuốc, gián chỉ bị hôn mê, mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại.

'Tuyệt chiêu để trong nhà bạn không có con gián nào mà không cần thuốc diệt

Như vậy, nếu chúng ta vội vàng quét đi, coi như “thả hổ về rừng”. Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể dùng chổi đập hay dùng chân đạp, vì như vậy các vi khuẩn trong người gián sẽ lan ra khắp nhà. 

Chỉ cần một con gián xuất hiện, sẽ có cả một tổ gián trong nhà bạn, đôi khi rất khó để loại bỏ chúng. Gián gặm nhấm thức ăn, sách vở, đồ điện tử, thậm chí một số còn mang mầm bệnh cho con người. Mùi hôi của gián cũng như phân gián vương trên đồ đạc cũng rất khó chịu.

Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.

Triệt tiêu môi trường sống yêu thích, nguồn nước và nguồn thức ăn của chúng

Gián sống được phải có nước. Chúng có thể sống một tháng không cần ăn nhưng không thể sống một tuần mà thiếu nước. Tìm tất cả các nguồn nước rò rỉ trong nhà bạn và sửa chữa chúng. Khi mất nguồn cung cấp nước, gián sẽ dễ sa vào bẫy của bạn.

Giữ nhà cửa sạch sẽ: Lau nhà thường xuyên bằng nước lau sàn. Địa điểm đầu tiên bạn cần chú ý chính là nhà bếp. Sau bữa ăn, rửa sạch bát đĩa và cất giấu thức ăn thừa cẩn thận. Đặc biệt chú ý lau dầu mỡ vương vãi trên bếp vì gián rất thích món này.

Giữ thức ăn trong hộp kín, không lưu trữ thức ăn quá hạn sử dụng. Không để trái cây trên mặt bàn.

Thu dọn thùng rác thường xuyên, nên dùng thùng rác có nắp đậy kín.

Tía tô

'Tuyệt chiêu để trong nhà bạn không có con gián nào mà không cần thuốc diệt

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

Theo Khoevadep

---

Xem thêm:

+ Video: Cách người Nhật làm bẫy diệt gián tại nhà