Tuyệt phẩm duối cổ nghìn năm được phát giá 20 tỷ có gì đặc biệt

Ông Nguyễn Ngọc Trai, chủ nhà vườn cây kiểng ở Ninh Bình cho biết, cây duối kiểng cổ thụ của ông có thể đến cả nghìn năm tuổi, trong thời gian vừa qua đã có nhiều đại gia đến thăm và trả giá cây cả chục tỷ đồng, song do chưa được giá nên ông chưa muốn bán.

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 1

Theo ông Trai, cây duối của gia đình ông có một thân lớn và một thân nhỏ tượng trưng cho hình ảnh người mẹ bồng con mang ý nghĩa rất nhân văn và cao cả. "Tôi đã có duyên với cây duối quý này hơn 20 năm về trước, khi đưa từ phía Tây thành cổ Quảng Trị về vườn nhà trồng, cây vẫn còn tự nhiên nên tôi đã phải mất rất nhiều công tỉa, tạo tán và chăm sóc đến giờ cây kiểng trên mới thành hình" - ông Trai nhớ lại.

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 2

Ông Trai cho biết, do cây duối của ông đã sống cả nghìn năm tuổi nên cây có gốc và thân xù xì, khúc khuỷu.

Ông Phạm Vĩnh, chủ nhà vườn cây kiểng ở Nam Định cho rằng: "Tôi chưa có cơ hội đến thăm nhà vườn và ngắm trực tiếp cây duối của ông Trai, song qua hình ảnh có thể thấy cây kiểng trên rất cổ thụ  và đặc biệt là có dáng thế rất ý nghĩa, hiếm có nên việc chủ vườn phát giá bán gần 20 tỷ đồng là hoàn toàn có xứng đáng với giá trị tuyệt phẩm trên".

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 3

Cận cảnh tuyệt phẩm "Tình mẫu tử" đọc đáo của ông Trai. "Tôi đã đi nhiều, thăm nhiều nhà vườn nhưng tôi chưa từng thấy cây duối nào cổ thụ và có dàng thế đẹp như cây của tôi" - ông Trai khoe.

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 4

 Để có được cây cảnh độc đạo trên, ông Trai đã phải tốn nhiều công cắt tỉa, tạo tán và chăm sóc.

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 5

'tuyet pham' duoi co nghin nam duoc phat gia 20 ty co gi dac biet? hinh anh 6

 Theo ông Trai, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều đại gia ở các tỉnh đến thăm quan và trả giá cây kiểng này trên chục tỷ đồng nhưng do chưa được giá nên gia đình ông vẫn chưa quyết định xuất vườn.

Theo DanViet