Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp thứ 916 trong danh sách tỷ phú toàn cầu của Forbes

Chốt phiên giao dịch cuối năm, tài sản ròng của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng cán mốc 2,2 tỷ USD và xếp thứ 916 trong danh sách tỷ phú toàn cầu do Forbes thống kê, liên tục thăng hạng kể từ đầu năm.

Theo Forbes, chốt phiên giao dịch cuối năm, tài sản ròng của tỷ phú USD duy nhất Việt Nam là 2,2 tỷ USD, xếp thứ 916.

Trước đó, con số thống kê vào tháng 7/2016, đại gia Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup đã tăng tổng số tài sản trên sàn chứng khoán lên con số 2,2 tỷ USD và xếp ở vị trí thứ 1011 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Thứ hạng này liên tục được thay đổi khi tài sản của ông Vượng liên tục tăng. Cho tới thời điểm hiện tại, thứ hạng của ông đã tăng lên thêm 95 bậc và đứng ở vị trí 916.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp thứ 916 trong danh sách tỷ phú toàn cầu của Forbes

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng thứ 916 trên bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu do Forbes thống kê. 

Trong 4 năm trở lại đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Hầu hết doanh thu của doanh nghiệp đến từ bất động sản, cụ thể là kinh doanh nhà ở và căn hộ. Ngoài ra, Vingroup cũng mở rộng sang mảng bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Tài sản ròng của ông Vượng tăng 100 triệu USD trong 9 tháng, tính từ đầu tháng 3/2016. Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011 với giá trị tổng tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam.

Quê gốc của ông Phạm Nhật Vượng ở Can Lộc (Hà Tĩnh), nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Người đàn ông này bắt đầu bước ngoặt lớn nhất cuộc đời mình vào năm 1987, khi thi đỗ Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội và được chọn sang Nga du học. Tốt nghiệp đại học sau đó 5 năm, ông kết hôn rồi chuyển tới sống tại Kharkov (Ukraine).

Khởi nghiệp từ việc kinh doanh mỳ gói, từ tài sản 10.000 USD vào năm 1992, sau 24 năm, gia tài mà ông Phạm Nhật Vượng có được lên tới 2,2 tỷ USD – con số mà chỉ 1.011 người trên thế giới với tới.

Theo GĐVN