Uất nghẹn với kinh nghiệm yêu đương gã bạn trai 9 năm “tốt bụng” truyền lại trước khi bỏ theo tình mới

“Đàn bà yêu lâu là đàn bà dại, em hãy nhớ nhé!”, bạn trai cũ để lại 1 câu cho cô rồi ra về trước.

Yêu nhau từ thời cấp 3, qua hết 4 năm Đại học, tới khi ra trường đi làm, cô và hắn vẫn gắn bó bên nhau. 9 năm bên nhau, đối với cô, đó không còn đơn thuần là tình yêu nữa, mà giữa 2 người đã là một thứ tình cảm tựa như tình thân. Trong thâm tâm cô, chưa khi nào nghĩ hắn không phải là chồng mình. Bao mong ngóng, đợi chờ của cô, cuối cùng cũng chỉ muốn được làm cô dâu của hắn mà thôi.

Ấy vậy mà, mới đây hắn đã nói lời chia tay phũ phàng với cô, với lí do muôn thuở: “Anh hết yêu em rồi, anh đã yêu người khác”. Tình mới của hắn là một cô nàng đồng nghiệp mà hắn chỉ quen vài tháng. Vài tháng tình cảm, vậy mà hắn nỡ lòng phủi sạch 9 năm yêu thương gắn bó với cô, sao hắn có thể làm như thế chứ?

Cô như con thú bị dồn vào bước đường cùng vì bị cướp mất thứ mình hằng quý trọng hơn cả bản thân. Cô gào khóc như điên dại, nhưng hắn chẳng mảy may quan tâm, chỉ bỏ lại 1 câu “xin lỗi” và bỏ đi, không quên dặn dò “đừng liên lạc với anh nữa, cô ấy biết sẽ ghen”. Bao đêm nước mắt cô rơi ướt đẫm gối, cô không ăn không ngủ được, người gầy xanh hao mòn nhưng nỗi đau trong tim cô thì chẳng thuyên giảm chút nào.

Một tháng sau cái ngày hắn nói chia tay ấy, hắn hẹn gặp cô. Cô tới chỗ hẹn mà lòng bồn chồn không yên. Phải, là cô vẫn hi vọng hắn sẽ nhớ tiếc cô mà cầu xin một cơ hội quay về. 9 năm của cô, cô vẫn không thể tin được rằng nó đã là quá khứ.

Uất nghẹn với kinh nghiệm yêu đương gã bạn trai 9 năm “tốt bụng” truyền lại trước khi bỏ theo tình mới

Ảnh minh họa

Nhưng hắn lại hồ hởi thông báo: “Sang giêng anh với cô ấy sẽ làm đám cưới. Hôm nay gặp em là muốn hỏi thăm tình hình của em, tiện thể thông báo cho em như vậy. Anh biết thời gian qua em rất sốc nên đợi tới bây giờ khi em bình tĩnh lại mới hẹn gặp”. Chút hy vọng mỏng mảnh cuối cùng trong cô cũng tan biến thành cát bụi. Hắn và cô ta sắp làm đám cưới, vậy là hết thật rồi, chẳng còn phải nghi ngờ gì nữa!

Thấy vẻ mặt ngây ngốc của cô, hắn thở dài: “Hẳn là em trách anh lắm. Anh cũng rất áy náy khi làm như vậy, nhưng tình cảm thì không ai ép buộc được, và cũng không thể đong đếm bằng thời gian, em nói có phải không? Thôi thì cứ coi như chúng ta có duyên nhưng không có phận vậy. Em cũng hãy vui lên, tìm cho mình hạnh phúc khác, đừng mãi ủ ê buồn bã nữa”.

Cô im lặng, cười chua chát. Hắn nói dễ dàng như vậy bởi lòng dạ hắn đã thay đổi, không còn hướng về cô nữa. Chứ đối với cô, khi trái tim cô vẫn đang rỉ máu vì hắn, nói những lời như vậy cũng chỉ là lí thuyết suông mà thôi!

“Anh khuyên em sau này có yêu ai thì cũng đừng yêu lâu, yêu tầm 1-2 năm rồi cưới thôi. Bởi em biết đấy, đối với phụ nữ càng bên nhau lâu thì càng thấy gắn bó, nhưng với đàn ông thì ngược lại, họ càng mất dần hứng thú và thấy nhàm chán, quen thuộc.

Lúc ấy em bảo họ cưới thì họ sẽ không muốn đâu, không những thế họ còn bị cái mới lạ hấp dẫn và dễ dàng bỏ chạy theo cái mới lạ ấy. Đàn ông sống theo bản năng và cảm xúc mà, em không biết à? Nếu em muốn cưới, thì nhân lúc tình yêu mới đầu còn nhiều si mê cuồng nhiệt, em đề nghị cưới, đó là thời điểm đẹp nhất đấy!”, hắn đưa ra cho cô một bài học kinh nghiệm yêu đương.

Rồi hắn giảng giải tiếp, nào là thường những đôi yêu nhau lâu lại không lấy được nhau. Đàn ông họ chả mất gì, nhưng phụ nữ thì mất không ít, thanh xuân đã qua, muốn bắt đầu lại cũng khá khó khăn và gian nan. “Tình nghĩa vợ chồng thì không biết, chứ đàn ông chẳng bao giờ vì tình nghĩa yêu lâu mà chấp nhận lấy người phụ nữ mình đã hết yêu đâu em ạ”, hắn kết luận.

Cô chẳng biết phải đáp lại hắn thế nào, chỉ biết nhếch mép cười đầy cay đắng. Hắn chẳng đang nói về chính hoàn cảnh của hắn và cô đấy sao? Cứ cho là những điều hắn nói không sai, nhưng thiết nghĩ, ai có thể nói được chứ hắn làm gì có tư cách nói với cô những điều ấy? Bởi kẻ nhận 9 năm thanh xuân của cô rồi phũ phàng gạt sang 1 bên để chạy theo tình mới chính là hắn chứ chẳng phải ai khác!

“Đàn bà yêu lâu là đàn bà dại, em hãy nhớ nhé!”, hắn để lại 1 câu rồi ra về trước. Cô nhìn theo bóng hắn mà bỗng dưng muốn bật cười thật to. 9 năm thanh xuân đẹp đẽ nhất cô đã dành cho hắn, giờ hắn nhắc nhở cô đã dại 1 lần đừng có dại lần 2 nữa, có phải quá nực cười không? Hắn nghĩ đời người phụ nữ có mấy lần 9 năm? Biết thế này cô đã không tới cuộc hẹn, những bài học kinh nghiệm yêu đương gã bạn trai “tốt bụng” truyền lại chỉ khiến cô thêm uất nghẹn.

Theo trí thức trẻ