Uber thử nghiệm thành công xe tải tự lái đầu tiên



Chuyến hàng đầu tiên được vận chuyển bằng xe tải tự lái của Uber là 50.000 lon bia Budweiser.

Ngày 20/10, Uber lần đầu tiên đưa vào hoạt động thử nghiệm chiếc xe tải tự lái 18 bánh chở theo 50.000 lon bia lạnh Budweiser từ nhà máy của hãng bia Anheuser-Busch ở Loveland đến Colorado Springs (bang Colorado, Mỹ). Chặng đường dài 193 km.

Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới, một sản phẩm hàng hoá thương mại được vận chuyển bằng một phương tiện tự lái.

Uber thử nghiệm thành công xe tải tự lái đầu tiên

Chiếc xe được Uber sử dụng là xe 18 bánh của Volvo, được trang bị rất nhiều camera, cảm biến.

Chiếc xe được Uber sử dụng là xe Volvo 18 bánh được trang bị rất nhiều camera, cảm biến. Khi vận hành, trong xe vẫn cần một tài xế hỗ trợ để thực hiện các thủ tục tại trạm cân, đi trong nội thành hoặc đoạn rẽ vào đường cao tốc. Trong khoảng 160 km đường cao tốc, xe tự lái hoàn toàn.

Công ty đã thông báo trước về lịch trình chuyến đi tới các thanh tra giao thông của bang Colorado để họ lập kế hoạch giám sát hỗ trợ. Một chiếc xe tuần tra của bang được cử đi theo dõi phía sau.

Chiếc xe tải chạy với tốc độ trung bình 88 km/h trong suốt chuyến đi. Nhân viên giám sát của bang bày tỏ rằng "thật thú vị" khi chứng kiến một chiếc xe tự lái đi đúng làn trong hầu hết hành trình.

Uber thử nghiệm thành công xe tải tự lái đầu tiên

Xe tải tự hoạt động trong quãng đường cao tốc dài 160 km, còn khi đi vào thành phố, tài xế sẽ phải điều khiển để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, luật pháp vẫn yêu cầu trên xe phải có tài xế trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn yếu tố con người khi xe vận hành.

Theo Quang Thái (Zing)

Ảnh: The Verge