Uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng nếu uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Uống nước ép cà chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nước ép cà chua là loại nước ép ngon, bổ dưỡng với nhiều lợi ích.

Cà chua là thành phần không thể thiếu trong rất nhiều món ăn và chúng được sử dụng theo nhiều cách. Một trong số những lựa chọn phổ biến nhất đó là nước ép cà chua. Đây là loại nước ép ngon, bổ dưỡng với nhiều lợi ích.

Tốt cho đại tràng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, lycopene có trong nước ép cà chua giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Lượng lycopene thấp làm tăng khả năng phát triển u tuyến đại trực tràng, được coi là tiền thân của ung thư đại trực tràng. Chất xơ và nước có trong cà chua cũng giúp cho đại tràng của bạn khỏe mạnh.

Giảm triệu chứng mãn kinh

Các nhà khoa học Nhật Bản (ĐH Y khoa Tokyo) vừa cho biết, nước ép cà chua có thể giúp giảm nhẹ các thay đổi sinh lý ở phụ nữ mãn kinh. Nghiên cứu đã khảo sát trên 95 phụ nữ từ 40-60 tuổi có ít nhất một trong những triệu chứng mãn kinh như bị những cơn nóng bừng mặt, mất ngủ, lo âu, nhịp tim tăng. Những người tham gia được cho dùng 200ml nước ép cà chua 2 lần/ngày trong vòng 8 tuần.

Kết quả cho thấy, nước ép cà chua kéo giảm đáng kể các triệu chứng mãn kinh nói trên và đặc biệt có thêm lợi ích khác là giảm cholesterol xấu trong máu. Lưu ý, để có tác dụng tốt thì phải dùng cà chua tươi tự nhiên, không được thêm muối, chất phụ gia, chất bảo quản và phải được ép tại nhà chứ không phải là dạng nước ép trái cây công nghiệp.

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Nước ép cà chua cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Nó được biết đến với công dụng chống táo bón, đặc biệt khi kết hợp với nước ép rau bina. Hỗn hợp này chứa nhiều chất xơ và kích hoạt gan, cả hai đều hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón. Nước ép cà chua cũng là một chất sát khuẩn tự nhiên, có thể ngăn ngừa tiêu chảy và nhiễm trùng thông thường. Một số người còn thấy nó có tác dụng trong việc ngăn ngừa sỏi thận, túi mật.

Giảm cholesterol

Không cần phải ngạc nhiên khi nói cà chua giúp hạ cholesterol. Nước ép cà chua tươi là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm hàm lượng cholesterol. Nó có chứa một lượng lớn chất xơ, giúp phá vỡ cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể. Cà chua cũng chứa niacin, chất được chứng minh có tác dụng tích cực trong việc giảm nồng độ cholesterol.

Theo Thanh Thu (phunutoday)