Uống nước này giải độc gan cực nhanh sau Tết

Sau Tết bạn hãy lựa chọn cho mình 1 trong 2 loại nước dưới đây để giải độc gan nhanh nhất nhé!

Lý do khiến bạn cần giải độc gan

Uống nước này giải độc gan cực nhanh sau Tết

Bạn có thể tự giải độc gan tại nhà.

Gan chống độc bằng cách chuyển hóa các chất độc thành chất không độc hoặc ít độc hơn và thuận lợi cho việc đào thải ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, trong tế bào gan luôn chứa rất nhiều men gan, có nhiệm vụ thực hiện các phản ứng hoá học để chuyển hoá, thải trừ các chất độc qua gan.

Tuy nhiên khi phải lượng chất độc đưa vào cơ thể quá nhiều khiến chất độc ứ đọng nhiều tại gan, khiến gan bị nhiễm độc. Ví dụ như:

+ Uống nhiều bia rượu

+ Thực phẩm nóng, nhiễm nhiều hóa chất độc hại: chất bảo quản, phụ gia, thuốc trừ sâu

+ Dùng nhiều thuốc tây hoặc thuốc có độc tính cao

+ Do môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo …

Hoặc do chức năng hoạt động cảu gan bị suy giảm, khả năng đào thải của gan kém do:

+ Bẩm sinh

+ Do nhiễm loại virus viêm gan B, viêm gan C …

Khi gan bị nhiễm độc, các độc tố ứ đọng tại gan chính là nguyên nhân gây tổn thương gan và gây nên các bệnh về gan, cũng như ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Nước uống giải độc gan

Sữa đậu nành mè đen

Uống nước này giải độc gan cực nhanh sau Tết

Uống sữa đậu mè đen giúp bạn giải độc gan hiệu quả. 

Nguyên liệu: 250g đậu nành; 200g mè đen; 120g đường; 1,5 l nước

Cách chế biến: Chọn hạt đậu nành bóng mẩy, không mốc rồi ngâm nước 6-8 giờ qua đêm, sau đãi sạch vỏ. Mè đen rang chín. Sau đó cho cả mè đen và đậu nành vào xay, dùng khăn sạch để lọc bỏ bã và vắt lấy nước.

Cho hỗn hợp đó lên bếp đun sôi thì để nhỏ lửa, cho đường vào khuấy đều cho tan, hớt bỏ bọt rên bề mặt và đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, đổ ra ly để nguội. Như vậy là bạn đã có những ly sữa đậu nành mè đen bổ dưỡng cho sức khỏe.

Sữa đậu nành lá dứa

Nguyên liệu: Đậu nành: 300g; Lá dứa (tuỳ bạn thích nhiều hay ít); Nước lọc: 1 lít

Cách chế biến: Đậu nành cho ngâm nước 4-5 giờ để mềm, sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn và lọc lấy nước (nên lọc qua túi để ra hết nước).

Tiếp theo, cho lá dứa cắt nhuyễn vào xay cùng nước đậu vừa lọc và đun sôi nhỏ lửa, hớt bọt nếu có. Khuấy đều để sữa không bị khét, đun khoảng 5 phút tính từ lúc sôi là được. Tắt lửa để nguội là bạn đã có hỗn hợp sữa đậu nành lá dứa thơm ngon. Bạn cũng có thể thêm chút đường nếu muốn uống ngọt.

Theo Phunutoday