Vạch trần 'ma thuật' gây ung thư trong sơn móng tay

Sơn móng tay là một trong những loại mỹ phẩm độc hại nhất, chứa nhiều chất hóa học gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Nhìn những lọ sơn móng tay nhỏ nhắn đàng yêu nhưng thật kinh hoàng bên trong những lọ sơn móng tay nhỏ xinh đó là vô vàn chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Vạch trần 'ma thuật' gây ung thư trong sơn móng tay

 Sơn móng tay chứa vô vàn chât độc gây bệnh ở người

Mọi người cứ ngỡ rằng chỉ có những loại sơn móng tay dởm, rẻ tiền mới chứa chất độc gây hại nhưng thực chất nguyên liệu để sản xuất ra một lọ sơn móng tay chủ yếu là những chất hóa học độc hại. Do đó mà dù là sơn móng tay dởm, giá rẻ bán trôi nổi ngoài thị trường đến những hãng sơn móng tay nổi tiếng có thương hiệu vẫn chứa ‘ ti tỉ’ chất độc gây hại sức khỏe.

Cô Chin sống tại Mỹ, chủ một trang web bán hàng trực tuyến chuyên tư vấn và bán các sản phẩm làm đẹp. Trang web của cô đặc biệt chuyên về các sản phẩm sơn móng tay. Chin cho biết: Sau một khoảng thời gian bán đồ, cô bắt đầu đi học mong muốn trở thành thợ làm móng chuyên nghiệp.

Vạch trần 'ma thuật' gây ung thư trong sơn móng tay

 Nguy cơ ung thư vì sử dụng sơn móng tay 

Nhưng cô đã thực sự sốc khi tìm hiều sâu về sơn móng tay, cô rất hoảng khi biết rằng trong sơn móng tay có vô vàn, vô vàn chất độc hại và mức độ ảnh hưởng của những chất độc trong sơn móng tay thì rất kinh khủng.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những hóa chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: toluene, dibutyl phtalate, formaldehyde, formaldehyde … đây là những chất hóa học độc hại hàng đầu trong sơn móng tay. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Những chất này khi hít phải thời gian dài có thể gây ung thư, hen suyễn, buồn nôn, … đối với những người bị “ngấm” những chất độc trực tiếp từ lớp sơn trên móng tay không biết còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức nào. 

Hiện nay, sơn móng không chỉ có những loại thông thường mà còn có nhiều loại khác nhau như dạng gel, nhũ, bóng, nứt, nhung … loại mới ra, đẹp hơn, hiện đại hơn thì chất độc và độc hại cũng cùng với đó nhiều hơn.

Việc sơn móng tay chức chất độc là một chủ đề không mới, hầu hết mọi người đều có thể nhận thức được sơn móng tay chứa nhiều chất hóa học gây hại. Vì nghĩ biết rồi, nên nhiều người không quan tâm và chủ quan bỏ qua nó. Nhưng hiện nay việc sơn móng tay chứa chất độc gây bệnh đang là một trong những vấn đề đáng báo động trên toàn thế giới.

Theo Minh Thảo (Vietq)