Vé máy bay Tết bắt đầu khan hiếm, giá cao

Vào thời điểm này, nếu mua vé của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) chặng TP.HCM - Hà Nội bay vào ngày 11/2 (tức 23 tháng Chạp âm lịch) đến Tết, người dân phải trả 2,87 triệu đồng/vé (chưa thuế, phí), chiều ngược lại bay từ ngày 20/2 (mùng Hai Tết) - 2/3 (ngày 12 tháng Giêng âm lịch), giá vé cũng ở mức kịch trần.

san-ve-may-bay

Giá vé máy bay tết 2015 hiện rất cao và bắt đầu khan hiếm

Tổng cộng số tiền cho hai lượt đi và về của chặng này sau khi cộng thuế và phí là hơn 6,5 triệu đồng. Vào thời điểm VNA mở bán vé Tết, đại diện VNA cho biết, năm nay vé được mở bán một lần duy nhất, chứ không mở nhiều đợt như trước.

Tuy nhiên, trên web bán vé của VNA mỗi chuyến bay trên chặng này chỉ còn đúng năm vé ở hạng phổ thông. Khi đặt sáu vé, khách buộc phải mua vé hạng thương gia với năm triệu đồng/chặng (chưa thuế, phí). Chặng này được VNA khai thác gần 30 chuyến mỗi ngày. Chặng TP.HCM - Hải Phòng, Quy Nhơn, Vinh cũng trong tình trạng mức giá kịch trần và lượng vé còn lại ở đúng con số năm. Những chặng như TP.HCM - Thanh Hóa, Đồng Hới hiện đã hết vé hạng phổ thông. Đại diện của VNA hôm qua (27/11) cho biết, lượng vé mà VNA bán ra trong dịp Tết năm nay không ít hơn năm ngoái.

Với Jetstar Pacific (JPA), hãng giá rẻ này đưa ra mức giá niêm yết mềm hơn ở chặng TP.HCM - Hà Nội với chặng đi từ 2,2 triệu đồng và chặng về khoảng hai triệu đồng trở lên tùy thời gian bay (chưa thuế, phí và hành lý ký gửi). Sau khi cộng thuế, phí và một số dịch vụ như bữa ăn, 20kg hành lý ký gửi… thì mức giá của JPA bay vào giờ thuận tiện cũng không rẻ hơn VNA là mấy. Thậm chí, ngoài chặng TP.HCM - Hà Nội, những chặng khác như TP.HCM - Hải Phòng… hiện vé của JPA còn cao hơn vé của VNA khoảng 600.000đ, nếu điều kiện như nhau.

Tương tự, với Vietjet, khách hàng phải mua mức giá khá cao ở thời điểm này nếu so về điều kiện tương đương VNA. Theo nhận định của các hãng, năm nay vé máy bay Tết không khan hiếm. Tuy nhiên, giá có rẻ hơn không lại là vấn đề khác. Ngoài việc giữ giá của các hãng, tình trạng đầu cơ vé, tạo khan hiếm ảo… sẽ khiến giá vé máy bay Tết luôn ở mức cao dù nguồn cung dồi dào.

nhung-dieu-nen-chu-y-khi-di-may-bay-tet

Việc mua một vé máy bay giá tốt về quê trong dịp tết không phải là việc dễ dàng

theo CA HẢO (PNO)