Về nhà bạn gái thấy em ngồi vắt sữa cho con tôi hủy hôn ngay và cưới vợ mới, để rồi 1 năm sau choáng váng khi nghe câu chuyện chị em kể

Trời ơi, Hà có con rồi sao. Hóa ra em nói dối tôi về quê làm nhưng thực ra là về quê lấy chồng. Tôi không ngờ Hà lại lừa dối tôi như vậy, bao dự định cho đám cưới tôi định bàn bạc với em...

Tôi và Hà quen nhau trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Hai đứa nảy sinh tình cảm với nhau và trở thành 1 cặp chỉ một tháng sau đó. Tôi đã đưa Hà về nhà chơi và bố mẹ khá ưng ý em, cũng dự định hè đó tôi sẽ về nhà em ra mắt thì bất ngờ xảy ra một chuyện ngoài ý muốn.

Công ty cử tôi đi tu nghiệp nước ngoài 1 năm rưỡi. Tình yêu vừa chớm nở đã phải chia xa tôi không muốn chút nào. Nhưng đồng nghiệp và gia đình đều khuyên tôi không nên bỏ qua cơ hội này. Sau khi về nước chắc chắn vị trí trưởng phòng sẽ thuộc về tôi.

Thấy tôi lưỡng lự Hà động viên: “Anh cứ đi đi, 1 năm rưỡi nhanh thôi mà. Em sẽ đợi anh, lúc anh về mình sẽ tính tiếp chuyện hai đứa”. Bạn gái động viên thế tôi như được tiếp thêm sức mạnh, quyết định đi tu nghiệp nước ngoài.

Tuy không được gặp nhau nhưng tình cảm hai đứa không hề phai nhạt mà lại gắn bó hơn rất nhiều. Ngày nào tôi và em cũng chat facebook, thi thoảng cuối tuần còn facetime với nhau nữa. Chắc chắn ngày trở về sẽ là ngày tôi mặc váy cưới cho em.

Về nhà bạn gái thấy em ngồi vắt sữa cho con tôi hủy hôn ngay và cưới vợ mới, để rồi 1 năm sau choáng váng khi nghe câu chuyện chị em kể

“Anh cứ đi đi, 1 năm rưỡi nhanh thôi mà. Em sẽ đợi anh, lúc anh về mình sẽ tính tiếp chuyện hai đứa”. (Ảnh minh họa)

Hai đứa thường xuyên liên lạc qua lại như thế được chừng nửa năm thì Loan nói công ty của em trên thành phố có nguy cơ phá sản. Tạm thời em về quê làm ở quê đã khi nào tôi về thì tính tiếp. Tôi cũng đã xác định về nước sẽ xin một công việc khác cho em nên thời gian đó cũng đồng ý để em về quê làm việc.

Vì không xin ngay được việc đúng chuyên môn nên em nói em đi làm công nhân để có tiền chứ không muốn ở nhà ăn bám bố mẹ. Làm công nhân khá vất vả tới tận 9 giờ tối nên chúng tôi không có thời gian nhiều nói chuyện với nhau. Chỉ là thi thoảng tôi gọi điện về, thời gian cuối của đợt tu nghiệp tôi cũng bận bịu suốt nên ít gọi cho em hơn. Tuy nhiên tình cảm hai đứa dành cho nhau vẫn không hề phai nhạt.

Cuối cùng ngày về nước cũng đến. Tôi hạnh phúc vô cùng gọi điện thông báo tin mừng cho em ở sân bay nhưng lại không thấy em tắt máy. Nghĩ em đang trong giờ làm việc không nghe được điện thoại tắt máy để khỏi bị trưởng nhóm trách phạt nên tôi không gọi nữa mà bắt taxi tìm về thẳng quê em để gây bất ngờ.

Nhà Hà cũng không quá khó tìm, anh lái taxi chỉ hỏi 2 người là ra. Tôi ngồi xe hơn 1 giờ là tới nhà em rồi. Trả tiền xe xong tôi hí hửng định gọi cổng nhà em thì bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng kinh khủng ấy. Em đang ngồi giữa nhà vắt sữa  ra bình. 2 phút sau đó, một người phụ nữ mà tôi đoán là chị gái em bế đứa bé còn nhỏ ra đưa cho em:

Về nhà bạn gái thấy em ngồi vắt sữa cho con tôi hủy hôn ngay và cưới vợ mới, để rồi 1 năm sau choáng váng khi nghe câu chuyện chị em kể

“Em đưa bình sữa đây chị cho con ti rồi vào mà đi tắm. Nước nóng chị bật rồi đấy. Tắm nhanh thôi nhé, gái đẻ không được tắm lâu đâu đấy” (Ảnh minh họa)

“Em đưa bình sữa đây chị cho con ti rồi vào mà đi tắm. Nước nóng chị bật rồi đấy. Tắm nhanh thôi nhé, gái đẻ không được tắm lâu đâu đấy”. Trời ơi, Hà có con rồi sao. Hóa ra em nói dối tôi về quê làm nhưng thực ra là về quê lấy chồng. Tôi không ngờ Hà lại lừa dối tôi như vậy, bao dự định cho đám cưới tôi định bàn bạc với em. Tôi không ngờ…

Ngay lập tức tôi nhắn cho Hà một tin chia tay rồi tắt máy luôn và quay về thành phố. Tôi không thể nào chịu đựng được sự phản bội này. Hà cũng không hề liên lạc lại, tôi biết cô ấy đã biết sự thật và không còn gì để nói nữa rồi. 4 tháng sau tôi làm đám cưới với một cô bạn đồng nghiệp. Thực ra không phải vì yêu mà là vì hôm liên hoan tôi đã uống quá chén, cộng với chuyện hận người yêu phản bội nên đã vào nhà nghỉ với cô ấy.

Cô ấy báo tin có bầu, tôi đồng ý cưới ngay vì trách nhiệm. Tuy nhiên, đúng ngày vợ tôi sinh thì tôi mới biết mình chỉ là thằng đổ vỏ. Một lần nữa tôi mất niềm tin hoàn toàn vào phụ nữ. Chúng tôi ly hôn trong im lặng, thực sự tôi đã không còn muốn lấy vợ. Nhưng rồi cách đây 1 tuần, tròn 1 năm tôi nói lời chia tay Hà thì bất ngờ tôi gặp em cùng chị gái đưa con đi chơi dịp cuối năm:

- Con gái kháu khỉnh quá. Vợ chồng em chắc hạnh phúc lắm.

- Đây là con chị chứ không phải con của Hà đâu em. Chắc em không biết Hà là con nuôi của bố mẹ chị. Và vì chị và chồng không thể sinh con nên cô ấy đã nhận mang thai giúp bọn chị. Vì chuyện này mà bọn em dang dở, chị xin lỗi…

- Chị đừng nói thế mà. Bé Na cũng là con em, em tình nguyện và hạnh phúc mà chị.

Tôi choáng váng, có lẽ nào đây lại là sự thật? Tôi bối rối không nói lên lời, còn Hà thì mỉm cười: “Thấy anh lấy vợ là em mừng rồi. Em không trách gì anh đâu”. Chắc chắn Hà không hề biết chuyện tôi đã ly hôn. Ngày ấy giá tôi bước vào nhà em tìm hiểu mọi chuyện thì chúng tôi không dang dở thế này. Tôi có nên nói tất cả mọi chuyện cho Hà biết để hai đứa có thể quay lại với nhau không? Tôi hoang mang quá, mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo Thể thao xã hội