Vệ sinh cho tủ lạnh phải biết điều này nếu không là bạn đang tự hại cả gia đình một cách nghiêm trọng

Vệ sinh cho tủ lạnh phải biết điều này nếu không là bạn đang tự hại cả gia đình một cách nghiêm trọng - ai cũng cần chú ý.

Vệ sinh cho tủ lạnh phải biết điều này nếu không là bạn đang tự hại cả gia đình một cách nghiêm trọng

Đừng bao giờ dùng nước nóng

Sử dụng nước nóng để làm sạch tủ lạnh là sai lầm bạn nên tránh. Bạn nghĩ nước nóng sẽ giúp tủ sạch, sáng bóng hơn? Ngược lại, cách làm này sẽ khiến tủ dễ bị nứt vỡ, các ngăn kệ bị biến dạng. Tủ lạnh sẽ không mới, dễ bị bong tróc bên trong và ảnh hưởng đến khí lạnh của tủ.

Bạn nên chùi rửa ngăn kéo, kệ đựng,… bằng tay, không đặt trong máy rửa chén. Dùng xà phòng và mút xốp để tạo bọt, vệ sinh nhẹ nhàng. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột làm nứt bề mặt.

Không được dùng chất tẩy rửa mạnh

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh (thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu...) hay bàn chải để vệ sinh tủ có thể dễ làm phai, xước màu sơn tủ lạnh và khiến nhiều khí độc tràn vào tủ.

Nhiều người suy nghĩ dùng chất tẩy mạnh giúp đánh bật vết bẩn nhanh hơn, sạch lâu. Tuy nhiên, đây là một cách nghĩ hoàn toàn sai lầm khi bạn vệ sinh tủ lạnh bằng các chất độc hại.

Thực phẩm như rau, củ, thịt,... sẽ bị nhiễm khuẩn, những chất này còn sót lại trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn nên lau chùi bên trong tủ lạnh bằng mút xốp. Nếu không muốn dùng xà phòng hoặc ghét mùi của các chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể chọn giải pháp tự nhiên.

Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, theo khuyến cáo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm:

- Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng luôn. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm.

- Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá nên để ở phía trong. Thực phẩm cũ, mua từ trước đó nên xếp ra ngoài để dùng trước. Nên gắn nhãn, đề ngày trên thực phẩm để tránh trường hợp để thức ăn quá hạn sử dụng.

- Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín, không chỉ vì thành phần của món ăn, mà còn vì chất lượng để tránh trường hợp thức ăn này bị dính mùi của món ăn khác.

- Một số thực phẩm như phô mai, cá, khô... nên được bọc kín bằng giấy bạc. Lưu ý tương tự với một số rau quả dễ bốc mùi như mít, dứa hành...

- Không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

Theo phunutoday