Vertu được nhà đầu tư Trung Quốc mua lại

Thương hiệu sản xuất di động siêu sang từng thuộc Nokia đã được quỹ đầu tư Godin Holdings Hong Kong mua lại.

Vertu được nhà đầu tư Trung Quốc mua lại
Việc chậm thay đổi là nguyên nhân khiến hàng loạt các thương hiệu điện thoại cao cấp như Vertu, Mobiado chết yểu.

Godin Holdings, quỹ đầu tư tài chính có trụ sở tại Hong Kong đã mua lại toàn bộ cổ phần của quỹ đầu tư cá nhân EQT Thụy Điển. Massimiliano Pogliani, giám đốc điều hành của Vertu cho biết đây là thời điểm thích hợp để Vertu chuyển mình.

Vertu và quỹ EQT không tiết lộ chi tiết các điều khoản của thương vụ mua bán này. Trước đó, vào năm 2012, Vertu được Nokia bán đi với giá 220 triệu USD trong bối cảnh tình hình kinh doanh của ông trùm di động Phần Lan gặp khó khăn. Nokia thành lập Vertu năm 1998 để sản xuất những thiết bị di động cao cấp.

Vertu được nhà đầu tư Trung Quốc mua lại
Vertu Signature Touch - 1 trong số ít di động của hãng chạy Android.

Năm 2002, những chiếc Vertu đầu tiên được bán ra trên toàn thế giới. Tính đến hiện tại, Vertu đã xuất xưởng được 450.000 thiết bị với giá bán trung bình khoảng 5.500 USD.

Sau khi được quỹ Godin Holdings mua lại, Vertu vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Nhà máy chính của Vertu có trụ sở ở thành phố cảng Hampshire, phía nam nước Anh, với 450 nghệ nhân chế tác. Ngoài ra hãng có 450 nhân viên khác trên toàn cầu.

Sản phẩm mới nhất của Vertu có giá 7.700 USD cho phiên bản bình thường và lên tới 18.000 USD cho bản đặc biệt, khung được mạ vàng hồng hoặc màu sắc tùy vào sở thích của người mua. Chiếc điện thoại đắt nhất Vertu từng bán có giá lên tới 250.000 USD. Mỗi thiết bị bán ra đều đi kèm với chứng nhận của hãng và chữ ký của nghệ nhân chế tác.

Thị trường điện thoại siêu sang ngày một xuống dốc do sự phát triển như vũ bão của smartphone. Đặc biệt khi các công ty chế tác bán ra những chiếc iPhone mạ vàng phiên bản giới hạn.

Theo Trần Tiến (Zing)