Vị khách lạ đẩy tài xế taxi vào vòng lao lý sau câu nói "kiếm nhiều tiền"

Trước lời đề nghị kiếm nhiều tiền của vị khách lạ đi taxi, Phạm Văn Phương nhận lời đi lấy ma túy thuê để lấy tiền công.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Văn Phương (SN 1986, ở Đan Phượng, Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

vi-khach-la-day-tai-xe-taxi-vao-vong-lao-ly-sau-cau-noi-kiem-nhieu-tien

Vị khách lạ đẩy tài xế taxi vào vòng lao lý sau đề nghị "kiếm nhiều tiền" (Ảnh minh họa).

Theo cáo trạng, Phạm Văn Phương làm nghề lái xe taxi cho một hãng taxi từ năm 2018 đến thời điểm phạm tội (tháng 2/2021). Cuối tháng 1, Phương đang đỗ xe chờ khách tại khu vực Aeon Mall Hà Đông thì có một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đeo khẩu trang tới thuê Phương chở đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trên đường đi, vị khách hỏi Phương: "Có muốn kiếm nhiều tiền không". Phương nói có thì được người đàn ông này bảo lên khu vực Km140 quốc lộ 6 lấy ma túy về cho ông ta với tiền công là 10 triệu đồng. Phương đồng ý và đòi thêm 2 triệu đồng.

Đến hẹn, Phương đến gặp người đàn ông lạ mặt trên nhận 300 triệu đồng để đi lấy ma túy và 4 triệu đồng tiền công trả trước. Người đàn ông này cho Phương số điện thoại của đối tượng tên "Rossj" và hẹn Phương sáng ngày 1/2 giao ma túy cho mình tại Bến xe Yên Nghĩa.

Rạng sáng ngày 1/2, Phương đi xe máy lên Km140 quốc lộ 6. Đến nơi, Phương thấy có người đàn ông đeo khẩu trang, đi xe máy, bảo Phương đi theo mình vào một căn nhà cấp 4 (Phương không rõ địa chỉ).

Tại đây, Phương được chủ nhà cho một viên hồng phiến để sử dụng. Sau đó, chủ nhà mang 4 bánh ma túy ra, cất giấu vào khu vực bầu lọc gió trên xe máy của Phương. Xong việc, người này đặt bao tải gạo lên xe của Phương bảo đi về.

Phạm Văn Phương đi đến địa phận xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thì bị cảnh sát kiểm tra, bắt giữ.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội, 4 khối chất bột màu trắng thu giữ của Phương là ma túy loại heroin, có tổng khối lượng hơn 627 g.

Bị truy tố theo điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự, Phạm Văn Phương đối diện khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo Dân Trí