Vì sao bạn nên ăn canh trong bữa cơm hằng ngày?

Món canh tiện lợi lại chế biến nhanh, đồng thời chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Canh thường là món nóng, lại mang nhiều ích lợi với sức khỏe. Món canh lành mạnh sẽ bao gồm các thành phần tươi ngon, ít béo, không nhiều muối, theo Livestrong.com.

Vì sao bạn nên ăn canh trong bữa cơm hằng ngày?

Nhiều dưỡng chất

Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo người trưởng thành cần tiêu thụ một khẩu phần khoảng 4 chén rưỡi trái cây và rau củ mỗi ngày. Và món canh có thể góp một lượng không nhỏ trong khẩu phần này, nhờ có rất nhiều rau củ được chế biến kèm theo.

Rau củ trong canh chứa nhiều vitamin, đặc biệt là A và C. Canh có đậu và thịt nạc sẽ giúp cung cấp nhiều protein. Riêng với canh có nhiều cà chua sẽ bổ sung nguồn lycopene dồi dào. Lycopene là chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến.

Ít béo

Hầu hết các loại canh đều ít béo (trừ khi bạn cố tình nấu thật béo), rất phù hợp với những người đang giảm cân và ngán thịt mỡ hay đồ béo nói chung. Bạn nên dùng thịt nạc khi nấu để đảm bảo một món canh thật lành mạnh, ít béo.

Giúp no lâu

Vì sao bạn nên ăn canh trong bữa cơm hằng ngày?

Canh chứa nhiều nước nên giúp bạn có cảm giác no nhưng với lượng calo thấp. Nên rõ ràng đây là món dành cho những người đang cố gắng giảm mỡ thừa. Hơn nữa vào những lúc có thời tiết lạnh, không gì tuyệt vời hơn là húp một bát canh nóng hổi và thơm lành.

Nhưng câu hỏi thường được đặt ra là bạn nên dùng canh vào đầu hay cuối bữa ăn? Ở góc độ khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng lý giải rằng nếu bạn húp canh nóng ở đầu bữa thì sẽ kích thích các dịch tiêu hóa khác nhau. Và điều này có lợi cho quá trình tiêu hóa các thức ăn chính sau đó.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng nếu ăn canh quá nhiều thì sẽ gây no và không thấy ngon miệng khi ăn các món chính nữa. Do đó, nếu có thói quen húp canh ở đầu bữa ăn thì bạn cũng chỉ nên dùng lượng vừa phải để còn dành bụng cho những món ngon khác trên bàn.

Theo Trần Ka/Thanhnien